พม.เร่งปรับปรุงการป้องกันค้ามนุษย์เพื่อรูปธรรม

พม.เร่งปรับปรุงการป้องกันค้ามนุษย์เพื่อรูปธรรม

พม.เร่งปรับปรุงการป้องกันค้ามนุษย์เพื่อรูปธรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.อ.อดุลย์' ชี้ ปรับปรุงกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ช่วยเร่งการขับเคลื่อนนโยบาย เกิดผลเป็นรูปธรรม

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า ได้เร่งขับเคลื่อนงานด้านนโยบายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างต่อเนื่อง โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้เสนอให้ปรับปรุงกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยร่าง พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... มีการแก้ไขสาระสำคัญของกฎหมาย โดยเฉพาะปรับปรุงบทกำหนดโทษให้เหมาะสมยิ่งขึ้นและเพิ่มอำนาจให้แก่เจ้าหน้าที่ในการปราบปรามการค้ามนุษย์ ทั้งนี้ เมื่อวันที่ ๕ มี.ค. ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ
(สนช.) ได้พิจารณาร่าง พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... ในวาระแรก และมีมติเห็นชอบ ทั้งนี้ พ.ร.บ.ดังกล่าวจะเป็นกลไกสำคัญที่จะขับเคลื่อนการดำเนินงานของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ให้เป็นรูปธรรม มากยิ่งขึ้น และจะเป็นข้อมูลสนับสนุนที่สำคัญในรายงาน TIP Report

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อดุลย์ กล่าวด้วยว่า การปรับปรุงกฎหมายการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความเอาใจใส่และความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยที่จะขับเคลื่อนนโยบายให้เห็นผลเป็นรูปธรรม

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook