ถกสัมปทานให้แก้กม.ทบทวนขึ้นLPG ตั้ง3คณะทำงานดู

ถกสัมปทานให้แก้กม.ทบทวนขึ้นLPG ตั้ง3คณะทำงานดู

ถกสัมปทานให้แก้กม.ทบทวนขึ้นLPG ตั้ง3คณะทำงานดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปนัดดา' เผย ที่ประชุมสัมปทานปิโตรเลียม ตั้งคณะทำงาน 3 คณะ แก้กฎหมายทบทวนโครงสร้างราคาก๊าซ น้ำมัน และกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมร่วมระหว่างภาครัฐ และประชาชนเกี่ยวกับนโยบายการเปิดสัมปทานปิโตรเลียมรอบที่ 21 ว่า ที่ประชุมมีมติให้แต่งตั้งคณะทำงานจำนวน 3 คณะ โดยมีองค์ประกอบฝ่ายละไม่เกิน 10 คน ของแต่ละคณะทำงาน


โดยคณะแรกจะพิจารณาทบทวนการจัดสรรทรัพยากรปิโตรเลียม ทบทวนโครงสร้างและราคาก๊าซ น้ำมันสำเร็จรูป ทบทวนนโยบายเรื่องกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และแก้ไขปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์ก่อน ส่วนคณะที่ 2 จะพิจารณาการแก้ไข พ.ร.บ.ปิโตรเลียม พ.ศ. 2514 พ.ร.บ ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ. 2514 และกฎหมายที่เกี่ยวกับพลังงานและผลประโยชน์ทับซ้อน และคณะที่ 3 จะพิจารณาในประเด็นการบริหารจัดการทรัพยากรปิโตรเลียม และผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม สิทธิชุมชน และสุขภาวะอนามัยชุมชุน โดย ที่ประชุมเห็นตรงกันว่าให้ภาคประชาชนและภาครัฐร่วมกันหารือเพื่อหาทางออกที่ดีที่สุด


ขณะที่่ น.ต.ประสงค์ สุ่นสิริ ตัวแทนภาคประชาชน กล่าวว่า การประชุมระหว่างภาครัฐและภาคประชาชน ในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยเนื่องจากทุกฝ่ายพยายามร่วมกันหาทางออกเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ขณะเดียวกันเชื่อมั่นว่าข้อสรุปที่ได้ ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี จะนำเสนอรายงานถึงนายกรัฐมนตรีโดยเร็วที่สุด ซึ่งหากทางนายกรัฐมนตรี มีความเห็นอย่างไรนั้น จะมีการแจ้งกลับมายังภาคประชาชนอีกครั้ง และเชื่อว่าจะได้รับการแก้ไขเพื่อประโยชน์ต่อประชาชนอย่างแท้จริง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook