ประวิตร ต้อนรับ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย

ประวิตร ต้อนรับ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย

ประวิตร ต้อนรับ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประวิตร ต้อนรับ เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลีย หารือความสัมพันธ์ 2 ชาติ ยืนยัน เข้าใจสถานการณ์ในไทยดี หวังรัฐบาลปฏิรูปได้สำเร็จ

นายพอล โรบิลลียาร์ด (H.E. Mr. Paul Robilliard) เอกอัครราชทูตเครือรัฐออสเตรเลียประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคำนับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ณ ศาลาว่าการกลาโหม โดยได้กล่าวถึงความสัมพันธ์อันดีของทั้งสองประเทศที่มีมาต่อเนื่องยาวนานกว่า 60 ปี ทั้งด้านการทหาร เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม พร้อมทั้งได้หารือแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในประเด็นต่างๆประกอบด้วย ความร่วมมือทางทหาร ซึ่ง ออสเตรเลีย ยังคงดำรงความสัมพันธ์และกิจกรรมความร่วมมือทางทหารที่แนบแน่นกับไทย ทั้งการฝึก การศึกษา และยุทธศาสตร์ความร่วมมือระหว่างกันต่อไป โดยพร้อมที่จะสนับสนุนโอกาสการศึกษาสำหรับทหารไทย จำนวน 140 ที่นั่ง สำหรับด้านการฝึกนั้น มีแผนงานความร่วมมือการฝึกร่วมทางอากาศในประเทศไทย ระหว่าง ส.ค. 58 ขณะเดียวกัน ในเดือน เม.ย. 58 ที่จะถึงนี้ ผู้บัญชาการทหารเรือออสเตรเลีย มีแผนจะเดินทางมาเยือนไทย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ และหารือความร่วมมือระหว่างกองทัพเรือทั้งสองประเทศร่วมกัน
   
นอกจากนี้ ยังได้กล่าวแสดงความเข้าใจต่อสถานการณ์ภายในประเทศของไทย เป็นอย่างดี และหวังว่ารัฐบาลจะสามารถดำเนินการปฏิรูปประเทศได้ตามที่คาดหวัง ขณะเดียวกัน ก็ได้สอบถามถึงทิศทางการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศที่กำหนด ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้ใช้โอกาสนี้ สร้างความเข้าใจต่อสถานการณ์ของประเทศไทย ที่ผ่านมา และชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศที่กำหนด โดยยืนยันว่า ไทยยึดมั่นในหลักประชาธิปไตย และกำลังดำเนินการอยู่ในช่วงเวลาเปลี่ยนผ่านที่สำคัญ ในการมุ่งสร้างความปรองดองของคนในชาติ การปฏิรูปการเมือง และการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข เพื่อให้ประเทศไทยกลับเข้าสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีการเลือกตั้งโดยเร็ว พร้อมทั้งกล่าวขอบคุณที่ออสเตรเลีย มีความเข้าใจและสนับสนุนการดำเนินการตามแผนปฏิรูปประเทศไทย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook