รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือพระพิการที่ชัยภูมิ

รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือพระพิการที่ชัยภูมิ

รมว.พม.กำชับจนท.เร่งช่วยเหลือพระพิการที่ชัยภูมิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กำชับเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือพระภิกษุพิการ ที่จังหวัดชัยภูมิ พร้อมเยียวยาหญิงลาว 2 คน

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า จากกรณีพระภิกษุ อายุ ๗๐ ปี ป่วยเป็นโรคต้อกระจกจนสายตา ใกล้บอดและขาพิการ ต้องเดินไปกลับระยะทางกว่า ๑๐ กิโลเมตร ระหว่างที่พักสงฆ์กับหมู่บ้านด้วยความลำบาก เพื่อบิณฑบาตข้าวสารอาหารแห้งไว้ประทังชีวิต และใช้ชีวิตอย่างสันโดษเพียงลำพังนานกว่า ๑๐ ปี ที่ จังหวัดชัยภูมิ ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชัยภูมิ (พมจ.ชัยภูมิ) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลด้านการรักษาพยาบาล รวมทั้งปรับปรุงที่พักอาศัยให้ถูกสุขลักษณะและเหมาะสมกับผู้สูงอายุ

ส่วนกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมหญิงชาวไทย อายุ ๕๘ ปี เป็นผู้จัดหาหญิงชาวลาวจำนวน ๒ คน อายุประมาณ ๑๗ ปี และ ๑๙ ปีลักลอบค้าประเวณีให้กับผู้ใช้บริการโรงแรมแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองหนองคาย ซึ่งอาจเข้าข่ายการค้ามนุษย์ ที่จังหวัดหนองคาย ตนได้กำชับให้พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดหนองคาย (พมจ.หนองคาย) ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์หรือไม่ พร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายตามภารกิจของกระทรวงต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook