พีระศักดิ์ ยันญาติ สนช. ลาออกตามมติวิป

พีระศักดิ์ ยันญาติ สนช. ลาออกตามมติวิป

พีระศักดิ์ ยันญาติ สนช. ลาออกตามมติวิป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองประธาน สนช. คนที่ 2 'พีระศักดิ์' ระบุ สนช. ดำเนินการตามมติวิป ปม ตั้งเครือญาติทำงานแล้ว มองเป็นเรื่องดี ให้หน่วยงานอื่น ตรวจสอบ แถลงปิดคดี-ลงมติ ถอดถอน อดีต 38 ส.ว. ใช้เวลาไม่มาก

นายพีระศักดิ์ พอจิต รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) คนที่ 2 เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในประเด็น สนช. มีการแต่งตั้งคนในครอบครัว เครือญาติ เป็นคณะทำงานว่า เบื้องต้น สนช. ได้ดำเนินการตามมติ ที่วิป สนช.ได้แถลงแล้ว ส่วนจะลาออกทั้งหมดแล้วหรือไม่ รอเอกสารจากฝ่ายเลขาธิการอีกครั้ง ส่วนเรื่องจะมีการกำหนดเป็นข้อบังคับ เพื่อเป็นบรรทัดฐานสำหรับอนาคตนั้น จะมีการหารือในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการฝ่ายรัฐสภา (ก.ร.) ต่อไป


ทั้งนี้ นายพีระศักดิ์ มองว่า เป็นเรื่องที่ ที่มีการยื่นหน่วยงานต่าง ๆ ตรวจสอบ เพื่อจะได้มีการตัดสินว่า ผิดถูกหรือไม่ อย่างไร ยืนยันการดำเนินการที่ผ่านมา ยึดตามข้อบังคับที่มีการยกมาจากข้อบังคับเดิมของสภาผู้แทนราษฏร และวุฒิสภาทั้งสิ้น ส่วนเรื่องการพิจารณาถอดถอนอดีต 38 ส.ว.นั้น คาดว่า ในการแถลงปิดคดี ในวันที่ 11 มี.ค.นี้ รวมถึงการลงมติในวันที่ 12 มี.ค.นั้น น่าจะใช้เวลาไม่นาน คาดจะจบในช่วงเช้าของการประชุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook