กอ.รมน.ขอทุกภาคส่วนร่วมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

กอ.รมน.ขอทุกภาคส่วนร่วมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง

กอ.รมน.ขอทุกภาคส่วนร่วมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ขอทุกภาคส่วนร่วมประณามกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง หลังวางระเบิดหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ

พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า ตามภาพข่าวเช้านี้ที่ปรากฏเหตุระเบิดแสวงเครื่องประกอบในรถจักรยานยนต์ บริเวณลานจอดรถหน้าสถานีรถไฟรือเสาะ หมู่ที่ 1 ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ซึ่งตามปกติในบริเวณใกล้เคียงได้จัดให้มีตลาดเช้า ผลทำให้เจ้าหน้าที่สังกัดหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 11 (ฉก.ทพ.11) ได้รับบาดเจ็บ 3 นาย และประชาชนได้รับบาดเจ็บอีก 3 ราย นั้น จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือได้ว่าเป็นเหตุความมั่นคงเฉพาะพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และขอให้ทุกภาคส่วนร่วมกันประณามต่อกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง (ผกร.) ที่ยังคงพยายามยกระดับสถานการณ์ในพื้นที่ ด้วยการใช้ความรุนแรงต่อเจ้าหน้าที่และพี่น้องประชาชนโดยอาศัยทุกโอกาสที่มี และไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนที่เป็นผลกระทบต่อวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนแต่อย่างใด 

ทั้งที่ปัจจุบัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้มุ่งมั่นขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมกับวางรากฐานการพัฒนาอย่างมั่นคงให้มีความยั่งยืนทุกด้าน ขณะนี้ประเทศกำลังเดินหน้าไปได้ด้วยดี รวมถึงสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ได้กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันพี่น้องประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างเบื่อหน่ายต่อวิธีการใช้ความรุนแรงของกลุ่มผู้ก่อการร้ายและได้หันมาให้ความร่วมมือกับทางราชการจำนวนมาก ทุกคนต่างปรารถนาความสงบเรียบร้อย ความสุขในชีวิตอันประกอบด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี และความอยู่ดีกินดี

อย่างไรก็ตาม ขอให้เชื่อมั่นว่าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังคงมุ่งมั่นพยายามควบคุมสถานการณ์ในพื้นที่ภายใต้การอำนวยการของกองทัพภาคที่ 4 อย่างเต็มความสามารถ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook