รถทัวร์ชนรถแขวงการทาง คนงานกระเด็นตกรถตาย 2 เจ็บสาหัส 3

รถทัวร์ชนรถแขวงการทาง คนงานกระเด็นตกรถตาย 2 เจ็บสาหัส 3

รถทัวร์ชนรถแขวงการทาง คนงานกระเด็นตกรถตาย 2 เจ็บสาหัส 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 11 มี.ค. ร.ต.อ.ณัศฐวัตรฆ์ สุทธิสา พงส.ประจำ สภ.ย่อยสำราญ อ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนรถของแขวงการทางขอนแก่น ขณะนำคนงานออกเก็บป้านตามริมถนน เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย ที่บริเวณหลัก กม.21 ระหว่างบ้านซำจาน บ้านหนองเบ็ญ ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น จึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกุ้ภัยมูลนิธิขอนแก่นสามัคคีอุทิศ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุก 6 ล้อ สีเหลืองของแขวงการทางขอนแก่นที่ 1 ตกอยู่ริมถนนข้างพงหญ้าสภาพบริเวณหลังรถพังยุบ พบศพคนงานเป็นชาย 2 คน นอนเสียชีวิตอยู่กลางถนน ทราบชื่อว่า นายสุชาติ บัวจันทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 14 ม.10 ต.สำราญ อ.เมือง จ.ขอนแก่น และ นายจงกล สิงห์โต อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 ม.5 ต.หนองตูม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นคนงานที่มาปฏิบัติหน้าที่พร้อมรถแขวงการทาง

ทั้งนี้ ยังมีเพื่อนคนงานอีก 3 คน ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ประกอบด้วย นายคำพัน สมวัง อายุ 48 ปี นายอังคาร วงษ์โยธา อายุ 30 ปี และ นายบุญนาค มารอด อายุ 48 ปี เจ้าหน้าที่จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ให้แพทย์ช่วยเหลือรักษา ข้างรถพบ นายเสาร์ ศิริสม อายุ 47 ปี คนขับรถของแขวงการทางยืน และ นายจักรี ศรีโนนม่วง อายุ 34 ปี ซึ่งเป็นคนงานมาด้วยกันยืนอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

ตรวจสอบถนนฝั่งตรงข้ามขาเข้าเมืองขอนแก่น พบรถทัวร์ของบริษัทชาญทัวร์ ทะเบียน 10-7658 กรุงเทพมหานคร สายกรุงเทพฯ - อุดรธานี หมายเลขข้างรถ 22-6 ม.4 พ จอดอยู่ข้างทางในสภาพกระจกและรถด้านหน้าพังยุบเสียหาย ส่วนคนขับรถทัวร์อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้

สอบสวนเบื้องต้น นายเสาร์และนายจักรีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุนายเสาร์ได้ขับรถมาจากบ้านโนนพยอม เพื่อพาคนงานของแขวงการทางเก็บป้าย-ปักเสามาตามทาง จนมาถึงจุดเกิดเหตุ นายเสาร์ได้จอดรถริมทางใต้ต้นไม้ เพื่อให้คนงานลงไปเก็บป้าย

ขณะที่นายจักรีลงมาเก็บป้าย ทันใดนั้นก็ได้ยินเสียงดังโครมจากท้ายรถ จึงหันหลังมองก็เห็นรถทัวร์พุ่งชนท้ายรถของตน จึงรีบกระโดดหลบ แต่รถบรรทุกของแขวงการทางที่ถูกรถทัวร์พุ่งชนอย่างจังได้พุ่งข้ามเกาะร่องกลางถนนข้ามเลนไปฝั่งตรงข้าม เป็นเหตุให้คนงานที่อยู่ท้ายรถกระเด็นตกจากรถลงมาตายคาที่ 2 ศพ อีก 3 คน สาหัส

หลังจากนั้นทาง เจ้าหน้าที่ตรวจที่เกิดเหตุแล้ว ได้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ส่วนโชเฟอร์รถทัวร์ที่หลบหนีไปนั้น ทางตำรวจจะได้ติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีในข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีผู้ถึงแก่ความตายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook