ภาพชุลมุน ไฟไหม้ช่องเก็บกระเป๋าบนเครื่อง สายการบินดัง

ภาพชุลมุน ไฟไหม้ช่องเก็บกระเป๋าบนเครื่อง สายการบินดัง

ภาพชุลมุน ไฟไหม้ช่องเก็บกระเป๋าบนเครื่อง สายการบินดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ชุลมุนบนเครื่องบินสายการบินของเนเธอร์แลนด์ หลังบินลงล้อแตะรันเวย์สนามบินสุวรรณภูมิไม่ได้นาน พนง.ระงับเหตุได้ทันควัน ทำให้มีความเสียหายเพียงเล็กน้อย สาเหตุยังไม่แน่ชัด แต่มีการตั้งข้อสันนิษฐานว่า อาจจะมาจากพาวเวอร์แบงก์

สำนักข่าวเดลิเมล์ของประเทศอังกฤษ รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. เมื่อวันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้จากกระเป๋าของผู้โดยสารบนเครื่องบินโบอิ้ง 777 สายการบินเคแอลเอ็ม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมาจากกรุงอัมสเตอร์ดัม สู่ กรุงเทพมหานคร พร้อมกับผู้โดยสารและลูกเรือ 321 คน

ทั้งนี้ หลังจากที่เครื่องบินลำดังกล่าวได้บินลงจอดที่สนามบินสุวรรณภูมิได้เพียงไม่นาน พบว่ามีเปลวไฟลุกไหม้อยู่ในช่องเก็บสัมภาระ เหนือศีรษะของผู้โดยสาร พนักงานต้อนรับจึงรีบนำเอาถังดับเพลิงเข้าระงับเหตุได้อย่างทันท่วงที ก่อนจะเปิดประตูให้ผู้โดยสารได้ลงจากเครื่องและถึงที่หมายอย่างปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นทางสายการบินยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า เกิดจากสาเหตุใด ซึ่งจะต้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างละเอียด พร้อมกับต้องซ่อมแซมเครื่องบินลำนี้ใหม่ ก่อนจะนำกลับไปให้บริการอีกครั้ง ขณะที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @Accone ที่เป็นหนึ่งในผู้โดยสารบนเครื่องบินลำดังกล่าว ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นลงในทวิตเตอร์และได้รับความสนใจ

ทั้งนี้ ผู้โดยสารบางรายเชื่อว่า เปลวไฟที่ลุกไหม้นั้น อาจจะเกิดจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน หรือ แบตเตอรรี่สำรอง ที่นักเดินทางยุคนี้มักพกติดตัวไว้ในกระเป๋าเดินทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook