สบาย สบาย สไตล์ ยูเชียงใหม่

สบาย สบาย สไตล์ ยูเชียงใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4075

คอลัมน์ โอเต็ลอัพเดต

โดย สดศรี คุปตะพันธ์

ถ้ามีแผนจะไปเที่ยวเชียงใหม่ช่วงนี้และยังนึกไม่ออกว่าจะพักที่ไหนดี ?

นี่เลย ขอแนะนำ ยูเชียงใหม่ โรงแรมหรู ดูดี มีเอกลักษณ์ด้วยดีไซน์ การออกแบบ ที่นำเอาลักษณะเด่นของมรดกทางวัฒนธรรมล้านนา โดยยังคงรักษาบ้านอายุ 100 ปี ซึ่งเดิมเป็นจวน ของเจ้าเมืองเชียงใหม่ สมัยรัชกาลที่ 6 ไว้ให้คงสภาพเดิมมาผสมผสานกับสิ่ง อำนวยความสะดวกของยุคปัจจุบันได้ อย่างลงตัว

สถานที่ตั้งก็หาไม่ยาก ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ บนถนนราชดำเนินใช้เวลาเดินทางจากสนามบินเชียงใหม่เพียง 20 นาที

ที่สำคัญที่นี่ยังเป็นโรงแรมแห่งแรกที่ให้บริการห้องพัก 24 ชั่วโมง ต่างจากโรงแรมทั่วไป ไม่ว่าจะเข้าพักกี่โมงก็ต้องเช็กเอาต์ 12.00-13.00 น. ซึ่งเป็นหลักสากลทั่วไป แต่ที่นี่ลูกค้าเช็กอินเวลาไหนก็สามารถเช็กเอาต์เวลาเดียวกันในวันถัดไป เท่ากับได้พักเต็มๆ 1 วัน เริ่ดซะ

แถมในด้านการให้บริการเรื่องอาหารเช้ามื้อสำคัญ ลูกค้ายังสามารถเลือกรับประทานเมื่อไหร่ ที่ไหน (ขอให้อยู่ใน บริเวณของโรงแรม) ก็ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เรียกว่าเสิร์ฟให้ได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ แบบไม่มีเกี่ยงงอน ส่วนมื้ออื่นๆ ก็สามารถไปใช้บริการได้ที่ห้องอาหาร กิน ตั้งอยู่ ที่ชั้น 1 ให้บริการอาหารอินเตอร์เนชั่นแนลแบบโฮมคุกกิ้มีสไตล์ เปิดบริการตั้งแต่ 06.00-23.00 น.

นอกจากนี้หากต้องการจะไปเดินท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในบริเวณใกล้เคียงด้วยสองขาของตัวเอง เขาก็จัดให้ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ที่เชี่ยวชาญด้าน ประวัติศาสตร์ของเมืองเชียงใหม่มาแนะนำ

สิ่งปลูกสร้างทางวัฒนธรรมให้รู้ อาทิ วัดพระสิงห์ วัดเจดีย์หลวง กำแพงเมืองทั้ง 4 จุด ฯลฯ หลังฟังคำบรรยายแล้ว

ไม่อยากเดิน เพราะเกรงจะมีเวลาดูได้ไม่ทั่วถึง ก็สามารถใช้บริการจักรยานฟรีที่นี่ได้

เสร็จสรรพกลับจากการเดินเพลิดเพลินเจริญใจชมความงดงามของสิ่งปลูกสร้างแบบล้านนาและช็อปปิ้งจนรู้สึกเมื่อยล้า

ขาเริ่มหนักอึ้งขึ้นมา อยากจะผ่อนคลาย ลองแวะเข้าไปใช้บริการ ยูสปา แล้วเลือกโปรแกรม ยูมิราเคิล ซึ่งเป็นไฮไลต์ของที่นี่ แล้วจะรู้ว่าของเขาดีจริง

ใช้ทองคำบริสุทธ์ (คนละชนิดกับ

ทองคำเปลวที่เราใช้ปิดทองพระ) มาผสมกับน้ำมันดอกสบันงา (กระดังงา) ดอกปีบ ดอกคำฝอยรวมกันทำเป็นน้ำมันนวด

แล้วนวดแบบราชสำนัก ซึ่งเทคนิคการนวด จะใช้มืออย่างเดียวสัมผัส ไม่ใช้อุปกรณ์ช่วย ต้องการหนัก เบา หรือมีปัญหาตรงจุดไหนที่ต้องการให้ผ่อนคลายเป็นพิเศษ

ก็สามารถบอกกล่าวพนักงาน (Spa therapist) ได้ตลอด ใช้เวลาในการนวด 60-90 นาที แล้วแต่ละเลือก หรือจะเลือกนวดไทยมีบริการด้วยเช่นกัน

ทั้งหลายทั้งมวลที่แสนจะอบอวลด้วยความสุข นั่งลุกสบายของโรงแรมแห่งนี้ คงจะเป็นเพราะคอนเซ็ปต์ของโรงแรมที่วางเอาไว้ คือ ความเป็นกันเอง ไม่ยุ่งยาก มีเอกลักษณ์ของตัวเอง

ตามคำกล่าวของสุรพันธ์ สมไทย (Surapan Somthai) ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมยูเชียงใหม่พิเศษช่วงนี้-เดือนกุมภาพันธ์ศกนี้

หากสนใจจะไปพักโดยเฉพาะคนไทย จีเอ็มฝากมาบอกว่าจะได้ราคาพิเศษเพียง 3,100 บาทต่อห้อง เป็นราคาเน็ตแล้ว ไม่มีบวกบวก ซึ่งรวมอาหารเช้าด้วย จากปกติจะอยู่ที่ 4,800-6,000 บาท

ถึงแม้ยูเชียงใหม่จะไม่มีอาคารจอดรถ หากรถขับรถไปเองไม่ต้องกังวล ทางโรงแรมมีบริการจุดจอดปลอดภัยพร้อมคนคอยดูแล หาข้อมูลที่ www.uchiangmai.com หน้า 22

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook