คอลัมน์ หลักหมุด

คอลัมน์ หลักหมุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 4075

- มาตรการลดหย่อนภาษีกระตุ้นอสังหาฯ ช่วยให้ วสันต์ เคียงศิริ เลขาฯ สมาคมบ้านจัดสรร โล่งอกโล่งใจไปเยอะ เพราะมู้ดคนซื้อบ้านดีขึ้นทันตาเห็น ที่สำคัญจะส่งผลดีต่องานมหกรรมบ้านฯ ครั้งที่ 20 ที่จะมีขึ้น 19-22 ก.พ.ที่ศูนย์สิริกิติ์

- กลายเป็นกระแสฮอตไม่ทันข้ามวัน เมื่อ กรณ์ จาติกวณิช รมว.คลัง สั่งการให้นำร่างกฎหมายอาถรรพ์ 2 ฉบับ ทั้ง พ.ร.บ.ภาษีที่ดินฯกับภาษีมรดกมาปัดฝุ่นศึกษาใหม่ ท่ามกลางเสียงค้านของแลนด์ลอร์ดในคราบนักการเมือง น่าแปลกใจสุดๆ คือเสียงค้านนักวิชาการบางราย ทั้งๆ ที่ คนส่วนใหญ่เชียร์ลั่นอยากให้คลอดซะที

- นี่ก็เรื่องภาษี แต่เข้าทำนองฝนตกไม่ทั่วฟ้า หลัง พันธุ์เทพ ทานชิติกุล นายกธุรกิจรับสร้างบ้าน เสนอให้รัฐขยายมาตรการกระตุ้นให้ครอบคลุมถึงการสร้างบ้านบนที่ดินของตนเอง และการซื้อขายบ้านมือสอง แม้ รมว.คลัง จะไม่ปฏิเสธโดยตรง แต่บอกปัดนิ่มๆ ว่ายังไม่ถึงเวลา

- ส่วนดีเวลอปเปอร์ที่ได้อานิสงส์จากมาตรการภาษี อย่าง ประทีป ตั้งมติธรรม ฟันธงว่ามาตรการแบบนี้ อยู่วงการมา 20 ปี เพิ่งได้เห็นรัฐบาลที่ให้ความสำคัญ กับอสังหาฯมากที่สุดก็คราวนี้แหละ

- 58 ปี ยังเจ๋ง มัฑนา เหลืองนาคทองดี พี่ใหญ่ของฝ่ายสื่อสารองค์กรเครือปูนใหญ่ แม้เออร์ลี่รีไทร์ไปเมื่อ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา แต่ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นที่ปรึกษา โดยมี วีนัส อัศวสิทธิถาวร ก้าวขึ้นมา สานงานผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรต่อทันที

- ขยันจัดอีเวนต์เหมือนเดิม ซื้อสินทรัพย์มือสองจาก บสก.ตลอดเดือน ก.พ.นี้ โปรโมชั่นพิเศษฟรีค่าโอน เฟอร์ฯ อินเด็กซ์ แถมได้ลุ้นจัดพิธีสมรสแบบไทยดั้งเดิมให้กับ 10 คู่รัก หน้า 7

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook