สะเทือนใจ! ยายวัย 98 ปีร่ำไห้ ตาไม่อยู่ใครจะพายายอาบน้ำ

สะเทือนใจ! ยายวัย 98 ปีร่ำไห้ ตาไม่อยู่ใครจะพายายอาบน้ำ

สะเทือนใจ! ยายวัย 98 ปีร่ำไห้ ตาไม่อยู่ใครจะพายายอาบน้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 มี.ค.) ชาวเน็ตสะเทือนใจเรื่องราวสุดเศร้าของ คุณยายเเสงเอ้ย หญิงชราตาบอด อายุ 98 ปี ที่ได้สูญเสียสามี คุณตาเเสง วัย 95 ปี ไปอย่างไม่มีวันกลับ

โดยทางเเฟนเพจเฟซบุ๊ก ชมรมคนกู้ภัยจังหวัดเชียงใหม่ ได้โพสต์เรื่องราวความรักของตาเเสงเเละยายเเสงเอ้ย ข้อความส่วนหนึ่งระบุว่า

‪ "#‎คืนนี้มีการสวดอภิธรรมศพวันสุดท้ายนะครับ‬
‪#‎ใครว่างเว้นขอเชิญร่วมงานเพื่อเป็นเกียรติให้กับความรักของทั้งคู่ด้วยครับผม‬

ได้รับการประสานจากเครือข่ายกู้ชีพ-กู้ภัยเชียงใหม่ว่ามีเคสของคุณตาแสงอายุ 95 ปี ได้เสียชีวิตจากยายแสงเอ้ย อายุ 98 ปีภรรยาที่มีอาการตาบอด อย่างไม่มีวันกลับ

ยายแสงเอ้ยนั่งก็ร้องไห้ นอนก็ร้องไห้ ยายบอกว่า ต่อจากนี้ไปใครจะเป็นคนพายายไปอาบน้ำ ทำให้คนเรานั้นมองเห็นความรักที่ยั่งยืน แบบไม่มีที่สิ้นสุด..."

ทั้งนี้ ทางเพจได้เล่าประวัติชีวิตสองตายาย ที่เดินทางมาจากสิบสองปันนา ใช้มือใช้เท้าข้ามป่า ข้ามเขา ข้ามน้ำ สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ฝ่าฟันอุปสรรคในการใช้ชีวิตอย่างลำบาก มาใช้ชีวิตที่เมืองล้านนา โดยทั้งคู่ได้ตัดสินใจขอใช้ชีวิตร่วมกันในวังน้ำค้างจนวันตาย จนมาถึงวันนี้ที่คุณตาจากไปจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ทางเพจระบุด้วยว่า ในการจัดงานศพ ยังขาดสิ่งของเครื่องใช้ในการจัดงาน ขาว-ดำ เนื่องจากฐานะของยายยากจน จึงขอสนับสนุนจากผู้ใจบุญที่มีจิตศรัทธา และอยากให้ผู้อื่นบ้าง ติดต่อที่แอดมินเพจ หรือหมายเลขโทรศัพท์ 080-8544736 ทางเราจะได้รวบรวมและนำไปมอบให้กับคุณยาย โดยศพตั้งอยู่ที่วัด ใหม่สวรรค์ อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ จนถึงวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 58 นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook