ฉาวอีก! ตร.มือยิงหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ เจอเมาแล้วขับอีกข้อหา

ฉาวอีก! ตร.มือยิงหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ เจอเมาแล้วขับอีกข้อหา

ฉาวอีก! ตร.มือยิงหนุ่มบิ๊กไบค์ดับ เจอเมาแล้วขับอีกข้อหา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งข้อหาเพิ่ม ด.ต.สุพรรณ เมาแล้วขับ พ่วงยิงหนุ่มใหญ่ขับบิ๊กไบค์ดับ ยันให้ออกจากราชการ กลุ่มบิ๊กไบค์เตรียมรวมตัวพื้นที่ จ.ชลบุรี 21 มีนาคม 3 จุดใหญ่แสดงความอาลัย

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 19 มีนาคม ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี น.ส.เฉลิมขวัญ บุญปั่น อายุ 29 ปี พนักงานห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลชลบุรี บ้านเดิมอยู่ที่ 88/14 หมู่ 2 ต.หนองอ้อ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ได้เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ชูเกียรติ ตรีเพ็ชร พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สภ.แสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี ในฐานะพยานและผู้เสียหาย

จากกรณีที่ ด.ต.สุพรรณ ชำนิจ สังกัด สภ.หนองขาม ได้ขับรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีดำ ทะเบียน กน 6382 ชลบุรี ชนท้ายรถโตโยต้า ยาริส สีดำ ทะเบียน กบ 5030 นครปฐม ของ น.ส.เฉลิมขวัญ ที่บริเวณสามแยกไฟแดง ถนนสุขุมวิท ทางลงชายหาดบางแสน อ.เมือง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาซึ่งตำรวจได้ตั้งข้อหาเมาแล้วขับ หลังจากนั้นจะส่งฟ้องศาลให้พิจารณาอีกครั้งหนึ่ง ตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ

น.ส.เฉลิมขวัญ บุญปั่น กล่าวว่า ในวันเกิดเหตุตนจอดรถติดไฟแดงได้ประมาณ 1 นาที ด.ต.สุพรรณ ได้ขับรถชนท้าย ทำให้เกิดความเสียหาย และไม่ยอมลงจากรถ แต่รอจนกระทั่งร้อยเวรมาถึงจึงได้ออกจากรถ หลังจากนั้นได้ให้ตำรวจขับรถไป สภ.แสนสุข จึงได้พยายามให้ตำรวจตรวจวัดแอลกอฮอล์ แต่ตำรวจยืนยันว่าเครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ส่งไปซ่อม จึงให้ตำรวจส่งเลือดไปตรวจที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา แต่ตำรวจไม่รู้ว่าตำรวจดำเนินการหรือไม่ เพราะตนเดินทางกลับก่อน

ต่อมา นายกิตติ์ฤทธิธรรม หรือ ตู๋ แสวงหาทรัพย์ ตัวแทนของกลุ่มบิ๊กไบค์ ได้นำพยานคนสำคัญที่เห็นเหตุการณ์คือ น.ส.ปวิณา ศรียังคะบุตร อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 218/1 หมู่ 11 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เข้าพบ พล.ต.ต.นิติพงศ์ เนียมน้อย ผบก.ภ.จ.ชลบุรี เกี่ยวกับคดีที่ ด.ต.สุพรรณ ชำนิจ ผบ.หมู่.สภ.หนองขาม ได้ใช้อาวุธปืนยังนายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี อายุ 40 ปี ทำงานบริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ขี่รถจักรยานยนต์ คาวาซากิ รุ่นนินจา สีส้มดำ หมายเลขทะเบียน 1 กณ 5906 ชลบุรี เข้าที่บริเวณขมับซ้ายเสียชีวิต ช่วงที่มีการตั้งจุดตรวจที่บริเวณสะพานห้วยเล็ก หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 22.00 น.วันที่ 14 มีนาคมที่ผ่านมา

หลังจากนั้น พล.ต.ต.นิติพงศ์ กล่าวว่า คดีดังกล่าวได้มีการตั้งคณะกรรมการระดับจังหวัดขึ้นมา เพื่อสร้างความโปร่งใสและเป็นธรรม หลังจากนั้นได้มีการตั้งข้อหาฆ่าคนตาย และได้มีคำสั่งให้ออกจากราชการ พร้อมทั้งดำเนินการทางวินัย ซึ่ง ด.ต.สุพรรณ ได้รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ส่วนการสอบปากคำพยานได้ให้การว่าเห็น ด.ต.สุพรรณ ยิงคนเดียว

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาจะดำเนินการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงต่อไป และปืนของกลางเจ้าของคดีได้ยึดไว้ตรวจสอบแล้ว การเยียวยาผู้ตายนั้นมีแน่นอนและกฎหมายได้กำหนดไว้แล้ว

ด้าน นายกิตติ์ฤทธิธรรม แสวงหาทรัพย์ กล่าวว่า ช่วงแรกที่เกิดเหตุรับไม่ได้ ตำรวจติดภาพลบมากๆ เกรงว่าเรื่องจะเงียบ จึงได้ออกมาเคลื่อนไหวเรียกร้องขอความเป็นธรรม เมื่อได้รับคำชี้แจงจาก พล.ต.ต.นิติพงศ์ ก็ทราบถึงการทำงานของตำรวจ ทำให้สบายใจขึ้น และจะได้ชี้แจงกับพรรคพวกให้เข้าใจต่อไป

ส่วนการรวมตัวเพื่อไว้อาลัย นายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี วันที่ 21 มีนาคม นั้นในพื้นที่ จ.ชลบุรีจะรวมกันทั้งหมด 3 จุดคือ ที่เกิดเหตุสำนักงานตำรวจภูธรภาค 2 และเกาะลอย อ.ศรีราชา ซึ่งจะดำเนินการด้วยความสงบเรียบร้อย ในช่วงเวลา 16.00 น.วันเดียวกันร่างของ นายนเรศ โรจน์บุณส่งศรี ผู้เสียชีวิตได้นำมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดเนินบุญญาราม (วัดต้นมะม่วง) บ้านห้วยเล็ก ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

โดยมี นางจินดา ถนอมรอด นายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง เป็นประธานในการรดน้ำศพ พร้อมกับนายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง นายอำพล บุญชอบ รองนายก อบจ.ชลบุรี เพื่อนร่วมงาน บริษัท ยูนิไทยชิปยาร์ด แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด และญาติพี่น้องมาร่วมงานประมาณ 100 คน โดยจะมีการสวดพระอภิธรรมศพจนถึง วันที่ 22 มีนาคม และประชุมเพลิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook