ลิเดีย ควง แมทธิว แถลงข่าววิวาห์ โวใช้นามสกุล "ดีน"

ลิเดีย ควง แมทธิว แถลงข่าววิวาห์ โวใช้นามสกุล "ดีน"

ลิเดีย ควง แมทธิว แถลงข่าววิวาห์ โวใช้นามสกุล "ดีน"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่าเป็นงานวิวาห์ที่หลายคนรอคอย สำหรับคู่รักมาราธอนที่คบหาดูใจกัน ร่วม 10 ปี เจ้าหญิงอาร์แอนด์บี "ลิเดีย ศรัณย์รัชต์" กับ หวานใจหนุ่ม "แมทธิว ดีน" ได้จัดงานแถลงข่าวฉลองมงคลสมรสหวานฉ่ำขึ้น ในวันเสาร์ที่ 21 มีนาคม 2558 เวลา 13.00 น. ณ ห้องเพรสซิเดนท์ ชั้น 4 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ก่อนจะจูงมือฉลองมงคลสมรส เวลา 18.30 น. ทั้งคู่ได้ออกมาเปิดใจถึงความรู้สึกที่มีต่อกันให้ฟังว่า...

ความรู้สึกของวันนี้?
แมทธิว: เป็นหนึ่งวันที่เราสองคนแฮปปี้สุดๆ ดีใจและรอมานานจริงๆ ดีใจที่มีเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ มาร่วมงาน และสำหรับคนที่จะมาร่วมงานเย็นนี้ ก็เป็นคนที่เราอยากให้มาในงานจริงๆ ครับ ขอบคุณล่วงหน้าจริงๆ"

เล่าถึงบรรยากาศที่ได้จดทะเบียนสมรสให้ฟังหน่อย?
แมทธิว: วันนั้นมันคล้ายๆ อย่างที่เพื่อนๆ ที่แต่งงานไปแล้วแนะนำเหมือนกัน เขาบอกว่าเวลามันจะผ่านไปเร็วมาก ในการเตรียมตัวใช้เวลาหลายเดือน และมีดีเทลมากมาย แต่พอวันงานจะผ่านไปเร็ว และมีหลายอย่างประทับใจมากๆ"

มีภาพที่ลิเดียซับหน้าให้ ตอนนั้นรู้สึกอย่างไรบ้าง?
แมทธิว: ในงานหมั้น เดียซับหน้าให้ผมใช่ไหม น่าจะกลัวผมร้องไห้หรือเปล่าตอนนั้น (หัวเราะ) คิดว่านะ ก็เป็นช่วงหนึ่งที่เรามีโอกาสได้มองหน้ากันจริงๆ เพราะเวลาค่อนข้างจะเร็ว และเบลอนิดหน่อยเพราะจัดในช่วงเช้าจัดด้วย และเป็นช่วงหนึ่งที่มองหน้ากัน เขาคงเห็นแววตาผมที่น้ำตาเริ่มคลอแล้ว
ลิเดีย: เราก็บอกอย่าร้องไห้ เดี๋ยวมาสคาร่าไหล อย่าร้อง (หัวเราะ)
แมทธิว: ถ้าเขาร้อง นี่ผมร้องตามแน่ๆ

ตอนนี้ลิเดียใช้นามสกุลสามีหรือเปล่า?
ลิเดีย: ค่ะ ใช้เป็น ดีน ค่ะ (ยิ้ม) มันยังไม่ได้รู้สึกแตกต่างอะไร เพราะผ่านไปแค่แป๊บเดียวเองค่ะ ที่ผ่านมาเหมือนยุ่งตลอดกับการเตรียมงานวันนี้ด้วย เลยยังไม่ได้รู้สึกว่า มันแตกต่างอะไรมากมาย

วันหมั้นที่ผ่านมา ความรู้สึกลิเดียเป็นอย่างไรบ้าง?
ลิเดีย: วันนั้นเรียกว่าเป็นวันที่มีความสุขมากๆ เลยค่ะ ตั้งแต่ที่เดินลงมาข้างล่างและเจอเพื่อนๆ ทุกคน เพราะเพื่อนๆ หลายคนบินมาจากต่างประเทศ เช้าวันนั้นจะเป็นวันแรกที่ได้เจอกัน หลังจากที่ไม่ไดเจอกันนานมาก เรียกว่าจะร้องไห้ตั้งแต่จะเดินเข้าห้องแล้วค่ะ เป็นวันที่ดีมากๆ เลย ที่ทุกคนอยู่พร้อมหน้าพร้อมตาค่ะ

คุณพ่อ คุณแม่ ได้อวยพรอะไรไว้บ้าง?
ลิเดีย: เขาก็บอกให้ดูแลกันดีๆ ค่ะ มีอะไรก็คุยกัน ใช้เหตุผล

แมทธิวได้ให้คำสัญญาอะไรไว้กับคุณพ่อคุณแม่ลิเดีย?
แมทธิว: สัญญาไปอย่างที่ให้เขามาตลอดครับ เคยพูดเรื่องนี้มาก่อน บอกไปว่าผมจะดูแลอย่างดีที่สุด สุดความสามารถ และจะไม่ทำให้เขาร้องไห้ ไม่ทำให้เขาเสียใจ

หลังจากที่เริ่มใช้ชีวิตด้วยกันมาแล้ว เป็นอย่างไรบ้าง?
แมทธิว: เอาจริงๆ หลังจากที่หมั้นไป ยังไม่ค่อยได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันสักเท่าไหร่ ยังวุ่นกับงานวันนี้ บวกกับมีเพื่อน มีญาติจากต่างประเทศมาเยอะ เราก็ต้องคอยเทคแคร์ ดูแลหลายอย่าง เพราะฉะนั้นถ้าเรียกว่าเป็นชีวิตครอบครัวเต็มตัวก็ยังครับ อาจจะต้องจบงานนี้ไปก่อน และอีกสักเดือนสองเดือนจะเป็นมากกว่านี้ครับ แต่ก็รออยู่อยากให้ถึงวันนั้นไวๆ

ลิเดียเตรียมตัวเป็นแม่บ้านอย่างไรบ้าง?
แมทธิว: (หัวเราะ) อาจจะยาก
ลิเดีย: (หัวเราะ) อาจจะต้องไปเรียนทำอาหารค่ะ เพราะว่าทำเป็นแต่ขนมค่ะ
แมทธิว: เดี๋ยวจะอ้วนกันไปครับ ทานแต่ขนมคงแย่

หลายคนอยากรู้เรื่องสินสอดทองหมั้นกับแหวน?
แมทธิว: เป็นระดับที่พอดีๆ ครับ เป็นประเพณีไทยที่เราอยากจะทำตาม ก็ยินดีแน่นอนครับ ผมว่าตัวเลขมันไม่ใช่เรื่องใหญ่หรอกครับ เลขสำหรับผมอาจจะเยอะ แต่สำหรับคนอื่นอาจจะน้อยก็ได้ หรืออาจจะกลับกันไปก็ไม่รู้ แต่ไม่ว่าจะเท่าไหร่ ตัวเลขพวกนั้นก็มาจากแรงของผมกับการทำงาน ก็เต็มที่ สองสามปีที่ผ่านมารับงานหนัก เพื่องานแต่งเราจริงๆ ครับ

พอบอกได้ไหมว่า มีให้อะไรบ้าง?
แมทธิว: ให้ทั่วไปครับ อย่างที่เห็นในพานขันหมาก จะมีเครื่องเพชร ทอง เงินสด เช็ค อะไรแบบนี้ครับ ส่วนแหวนจริงๆ ไม่ค่อยอยากเปิดเผยครับ ก็ประมาณนี้ (โชว์แหวน) ประมาณ 8-9 ไม่ใช่ไซส์นะ แต่ลงท้ายด้วยไม่ 8 ก็ 9 ทางอาจารย์ให้ตัวเลขมา ไม่ว่าจะเป็นไซส์เท่าไหร่ให้ลงท้ายด้วยตัวนี้

ตกลงเรื่องเรือนหอได้หรือยังว่าจะอยู่ที่ไหน?
แมทธิว: อย่างที่เคยบอกไปว่าเรือนหอไม่มีครับ เรามีบ้านของแต่ละคนอยู่แล้ว และมีคอนโดหลังหนึ่ง ที่เราจะวนอยู่เป็นไปตามงานครับ ยังไม่มีเรือนหอเป็นเรื่องเป็นราว
ลิเดีย: แต่ก็มีแพลนไว้ว่าจะสร้างค่ะ หาที่ที่เหมาะสมอยู่

แพลนฮันนีมูนล่ะ?
แมทธิว: ฮันนีมูนก็ยังไม่มีครับ
ลิเดีย: ยังไม่ได้นึกถึงเลย (หัวเราะ)
แมทธิว: คงทิ้งไว้สักพักหนึ่ง ให้เคลียร์งานทั้งคู่ให้เสร็จก่อน เดียก็ยังมีละครอยู่ จริงๆ อยากไปที่ๆ สนุกๆ นะ
ลิเดีย: อาจจะไปทั้งในประเทศ และต่างประเทศค่ะ คงเที่ยวหลายที่
แมทธิว: คงเอาตามที่เหมาะสมครับ อาจจะเป็นไปลุยป่า ไปดำน้ำ คงไม่ได้ช็อปปิ้งอะไรมากมาย เพราะเงินหมดแล้วครับตอนนี้ (หัวเราะ) เลยขอเที่ยวกันสนุกๆ ครับ

เรื่องมีน้องเตรียมวางแผนมีเลยไหม?
แมทธิว: เดียว่าไงครับ เอาไง
ลิเดีย: (หัวเราะ) น่าจะภายในปีสองปีมั้งคะ ขอทำงานก่อน ตอนนี้ยังมีงานที่ยังค้างอยู่
แมทธิว: เรารอให้ทั้งคู่พร้อม รอเวลาที่เหมาะสมสำหรับเรา เพราะว่าการแต่งงานเป็นส่วนหนึ่ง แต่การมีลูกชีวิตจะเปลี่ยนแปลงเยอะมาก จากประสบการณ์คนรอบข้างที่เขาบอกมาเหมือนกัน เอาให้เราพร้อมจริงๆ

งานวงการจะลดน้อยลงหรือเปล่า?
ลิเดีย: น่าจะเรื่อยๆ ค่ะ น่าจะเหมือนเดิม คงไม่มีอะไรเปลี่ยนมาก

ชุดแต่งงานในวันนี้ เป็นชุดที่สั่งมาจากฝรั่งเศสหรือเปล่า?
ลิเดีย: อันนี้เป็นชุดจากนิวยอร์กค่ะ ไปมาเมื่อสองปีที่แล้ว ถูกใจชุดนี้เลย ก็ซื้อมาและเก็บไว้นานมาก พอกลับมาผอมลง เลยต้องมีการปรับให้มันเข้ากับหุ่นนิดหนึ่งค่ะ
แมทธิว: พอผมขอเขาแต่งงานตอนนั้น ก็ซื้อไว้เลย เตรียมตัวล่วงหน้า (หัวเราะ)
ลิเดีย: ชุดในวันนี้เดี๋ยวจะมีชุดงานเย็นอีกชุดค่ะ และก็เป็นชุดตอนปาร์ตี้

จากงานหมั้นถึงวันนี้ มีทั้งหมดกี่ชุด?
แมทธิว: นับไม่ถ้วนเลย (หัวเราะ) เยอะมาก ขอผมมีแค่ 2-3 นะ
ลิเดีย: ผู้หญิงก็จะเยอะกว่าหน่อยหนึ่ง (หัวเราะ) วันหมั้นสองชุด วันนี้อีกสาม เป็นห้าชุดค่ะ

หลายคนยกให้งานแต่งเราเป็นงานแต่งงานสิบล้าน?
แมทธิว: อืม... ไม่น่าจะถึงนะ อาจจะดูคนมาเยอะ เลยดูถึง แต่จริงๆ แล้ว ทุกคนที่มาเขาเต็มที่มากๆ เราก็ให้อยู่ในงบประมาณ ไม่ได้ปล่อยให้จัดไป เอาในงบที่มันพอดีๆ อย่างดอกไม้ที่เขาจัดก็จัดมาเต็ม ผมไม่รู้ว่าเขาจะขาดทุนหรือเปล่า แต่ดีใจมากๆ ที่ทุกคนช่วยซับพอร์ต วันหมั้นก็ไม่น่าจะถึงหรอกครับ มันเกินไป

ทำไมถึงเลือกธีมนี้?
ลิเดีย: ทางเวดดิ้งแพลนเนอร์ เขาอยากจัดอยากให้เกินความคาดฝันของทุกคนค่ะ เดียไม่ได้คุยเรื่องคอนเซ็ปต์อะไรมากมาย ปล่อยให้ทางเขาจัดการ เขาฝีมือดีอยู่แล้ว เราไว้ใจ

เห็นดอกไม้อลังการมาก?
ลิเดีย: จริงๆ เพิ่งลงมาเห็นเมื่อกี้เหมือนกันค่ะ (หัวเราะ)
แมทธิว: อันนั้นคืออย่างเดียวที่เดียบอก เราไม่ได้คุมเรื่องสี หรือคอนเซ็ปต์อะไร บอกอย่างเดียวขอให้มีดอกไม้เยอะก็พอ
ลิเดีย: เท่าที่เห็นสวยมาก ถูกใจค่ะ นี่ยังไม่เสร็จเลยมั้ง

อยากพูดอะไรให้แก่กันบ้าง?
ลิเดีย: เอาไว้พูดในงานดีกว่า (หัวเราะ)
แมทธิว: เดี๋ยวมีพูดกันในงานอยู่แล้วครับ ถ้าไม่ได้พูดกันเอง ก็อยากจะพูดกับพี่ๆ สื่อทุกคน และคนอื่นๆ ที่คอยให้กำลังใจ ในช่วงที่ผ่านมานี้รู้ถึงความอบอุ่นจริงๆ ขอบคุฯจากใจจริงครับที่ช่วยสนับสนุนเรา เป็นแรงทำให้มีกำลังใจสู้ต่อไปในหลายๆ เรื่อง อย่าพูดมากเดี๋ยวร้องไห้ (หัวเราะ) ดีใจจริงๆ ครับ ที่พี่ๆ น้องๆ มาร่วมกันในวันนี้ เป็นวันที่เรามีความสุขสุดๆ แน่นอนครับ
ลิเดีย: อย่าร้องไห้ (หัวเราะ) ตอนนี้ยังยังเป็นนางสาวค่ะ คงเป็นนางสาวและเปลี่ยนนามสกุล ทุกอย่างขอพูดในงานดีกว่า ถ้าพูดตอนนี้เดี๋ยวร้องไห้ ก็ดีใจที่เราจะได้ใช้ชีวิตที่เหลือด้วยกัน ขอบคุณที่รักกันมาตลอดค่ะ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ลิเดีย ควง แมทธิว แถลงข่าววิวาห์ โวใช้นามสกุล "ดีน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook