พม.ยันไม่เกี่ยวข้องหลอกเข้าเป็นขรก.กระทรวง

พม.ยันไม่เกี่ยวข้องหลอกเข้าเป็นขรก.กระทรวง

พม.ยันไม่เกี่ยวข้องหลอกเข้าเป็นขรก.กระทรวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พม. ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับกรณีการหลอกลวงเข้ารับเป็นข้าราชการกระทรวงที่ จ.ร้อยเอ็ด พร้อมชี้แจงเหตุขัดข้องสายด่วน OSCC

นายวิเชียร ชวลิต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด จับกุมชายอายุ 29 ปี พร้อมพวกในข้อหาคดีปลอมเอกสารราชการ และใช้เอกสารราชการปลอมไปใช้หลอกลวงเงินผู้เสียหาย โดยอ้างตัวเป็นหัวหน้ากลุ่มสวัสดิการและพิทักษ์คุ้มครองสิทธิสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดร้อยเอ็ด ว่าสามารถช่วยให้เป็นข้าราชการใน สนง.พมจ.ร้อยเอ็ด
ได้โดยไม่ต้องสอบ แต่ต้องผ่านการอบรมพัฒนาจิตใจ เป็นเวลา 29 วัน เพียงจ่ายเงินค่าอบรม คนละ 30,000-120,000 บาท หลังตรวจสอบพบชายและหญิง จำนวน 21 คน อายุระหว่าง 18-30 ปี ถูกหลอกลวงรวมเป็นเงินจำนวนกว่า 1.7 ล้านบาท โดยยืนยันว่ากระทรวง ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีกรณีผู้แอบอ้างกระทำในลักษณะดังกล่าว

นายวิเชียร กล่าวอีกด้วยว่า จากกรณีประชาชนไม่สามารถติดต่อและใช้บริการของสายด่วนศูนย์ช่วยเหลือสังคม OSCC โทร 1300 ในช่วงวันเสาร์ที่ 21 มี.ค. และวันอาทิตย์ที่ 22 มี.ค.นั้น เนื่องจากเกิดปัญหาการขัดข้องของระบบโทรศัพท์ ทั้งนี้ กระทรวงได้ขออภัยประชาชนที่ต้องการใช้บริการสายด่วน ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการแก้ไขเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สามารถให้บริการประชาชนได้ตามปกติ ตลอด 24 ชั่วโมง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook