นายกฯ ขออย่าโยงไปสิงคโปร์เจอ "ทักษิณ"

นายกฯ ขออย่าโยงไปสิงคโปร์เจอ "ทักษิณ"

นายกฯ ขออย่าโยงไปสิงคโปร์เจอ "ทักษิณ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี มั่นใจอาวุธที่หัวหินไม่ใช่ของ ร.1 พัน.1 รอ. เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบ บินสิงคโปร์ เคารพศพ "ลี กวน ยู" 29 มี.ค. ขออย่าโยง พบ "ทักษิณ"

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพบอาวุธสงครามใกล้สถานที่ประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจร ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบว่าเป็นอาวุธมาจากที่ใด ซึ่งเชื่อว่าไม่ใช่อาวุธจากกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ แม้จะพบถุงมีชื่อของหน่วยติดอยู่ ซึ่งจะต้องตรวจสอบอีกครั้ง และอาจจะมีการนำเข้ามาจากชายแดนโดยไม่คิดว่าเป็นการดิสเครดิต ซึ่งเรื่องนี้ได้สั่งการเข้มงวดตรวจค้นทุกจังหวัด โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ หากเจอจะมีการลงโทษผู้ทำผิดอย่างหนัก อีกทั้งไม่คิดว่าเป็นฝีมือของกลุ่มการเมืองเก่า แต่ได้มีการติดตามตรวจสอบ พร้อมชี้ว่าการพบอาวุธสงครามไม่ได้กลัวและทำให้วิตกกังวล รวมถึงจะไม่มีการเพิ่มกฎหมายพิเศษ เพราะกฎอัยการศึกยังมีการบังคับใช้อยู่ และยังใช้ไม่ครบ 17 มาตรา

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 29 มีนาคม รัฐบาลสิงคโปร์ได้เชิญให้ร่วมพิธีเคารพศพ นายลี กวน ยู อดีตนายกรัฐมนตรีและผู้ก่อตั้งประเทศสิงคโปร์

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 28 มีนาคมนี้นั้น นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน เชื่อว่ารัฐบาลสิงคโปร์ คงจะไม่จัดให้พบกัน เพื่อให้เกิดความอึดอัดใจ ซึ่งสื่อมวลชนต้องช่วยกันไม่เขียนขยายผลหรือเชื่อมโยงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook