วีระชงโยกย้ายผู้บริหารวธ.

วีระชงโยกย้ายผู้บริหารวธ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ตนได้พิจารณารายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ของวธ.เรียบร้อยแล้ว โดยจะมีการโยกย้ายสับเปลี่ยนหน้าที่การทำงานประมาณ 3-4 ตำแหน่ง โดยคำนึงถึงบุคคลที่เหมาะสมกับงาน เน้นความโปร่งใส และไม่มีการวิ่งเต้นใด ๆ ที่สำคัญตนพิจารณาบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งต่าง ๆ โดยมองไกลไปถึงช่วงเดือนตุลาคม 2552 เนื่องจากจะมีข้าราชการระดับ 10 เกษียณอายุราชการ จำนวน 2 ตำแหน่ง ได้แก่ ตำแหน่งรองปลัด วธ. และผู้ตรวจราชการ วธ.

ปลัด วธ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับตำแหน่ง ผอ.สำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย (สศร.) ที่จะต้องคัดสรรข้าราชการระดับ 10 มาดำรงตำแหน่งแทน ศ.ดร.อภินันท์ โปษยานนท์ ที่ครบวาระการดำรงตำแหน่ง 6 ปีแล้วนั้น ตนเห็นว่าบุคคลที่จะมานั่งในตำแหน่งดังกล่าว ต้องมีความรู้ความสามารถที่จะทำให้ สศร.ช่วยแก้ไขในเรื่องวิกฤติเศรษฐกิจของชาติได้ โดยเฉพาะการส่งเสริมอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ตลอดจนประสานงานกับองค์กรต่าง ๆ ทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี

การโยกย้ายครั้งนี้ผมไม่หนักใจ และคิดว่าคัดเลือกบุคคลได้เหมาะสมที่สุดแล้ว ซึ่งจะไม่มีการย้ายข้ามห้วย เพราะไม่อยากให้เกิดความปั่นป่วน และทำให้โครงการต่าง ๆ ที่กำลังเดินหน้าเกิดการสะดุด ทั้งนี้ผมจะเสนอรายชื่อการโยกย้ายข้าราชการระดับ 10 ต่อ รมว.วธ.ในวันที่ 29 มกราคมนี้ ก่อนเสนอขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรี ในสัปดาห์หน้า ปลัดวธ.กล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook