คืบหน้า! พบ"กล่องดำ"เยอรมันวิงส์ พุ่งชนเทือกเขาแอลป์ ตายยกลำ150 ราย

คืบหน้า! พบ"กล่องดำ"เยอรมันวิงส์ พุ่งชนเทือกเขาแอลป์ ตายยกลำ150 ราย

คืบหน้า! พบ"กล่องดำ"เยอรมันวิงส์ พุ่งชนเทือกเขาแอลป์ ตายยกลำ150 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อช่วงเย็นของวันอังคารที่ผ่านมา (24 มี.ค.) ในประเทศฝรั่งเศส เกิดเหตุเครื่องบินเที่ยวบินที่ 9525 ของสายการบินเยอรมันวิงส์ สายการบินต้นทุนต่ำ ในเครือลุฟท์ฮันซ่าของเยอรมัน พุ่งชนเทือกเขาแอลป์ ส่งผลให้ผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 150 คน เสียชีวิตทันที นับเป็นอุบัติเหตุด้านการบินที่ร้ายแรงที่สุดในหลายรอบทศวรรษของฝรั่งเศส

เยอรมันวิงส์ รายงาน เครื่องบินลำดังกล่าวดิ่งลงเป็นเวลา 8 นาที ขณะที่เจ้าหน้าที่การบินพลเรือนฝรั่งเศสระบุว่า เครื่องบินลำดังกล่าวไม่ได้แจ้งปัญหาใด ๆ ก่อนที่เครื่องจะพุ่งชน

นายคริสตอฟ แคสตาเนอร์ นายกเทศมนตรีท้องถิ่น ระบุผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ภาพที่ปรากฏในภูเขาแห่งนี้โหดร้ายนัก ไม่มีอะไรเหลือนอกไปจากเศษซากเครื่องและศพของผู้โดยสารจำนวนมาก เครื่องบินพังทลายโดยสิ้นเชิง"

ขณะที่นายเบอร์นาร์ด แคซเซนิว รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศส กล่าวว่า "กล่องดำ 1 กล่องที่ถูกค้นพบนั้น จะถูกนำส่งเข้ารับการตรวจสอบต่อไป" ก่อนจะระบุเพิ่มเติมว่า อากาศในขณะเกิดเหตุนั้นไม่น่าจะเป็นต้นเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ เนื่องจากสภาพอากาศในเวลาดังกล่าวสงบมาก ขณะที่หน่วยกู้ภัยทำงานได้อย่างยากลำบากเนื่องจากภูมิประเทศแบบภูเขา

นายมานูเอล วาลส์ นายกรัฐมนตรีฝรั่งเศส แถลงว่า ไม่มีผู้รอดชีวิต พร้อมชี้ว่าทางการยังไม่สามารถตั้งข้อสันนิษฐานถึงการเกิดเหตุได้

ด้านนายเซเวียร์ ทายเทลแมน ผู้เชี่ยวชาญด้านการบิน ชี้ว่าสาเหตุการตกไม่น่าจะเกิดจากร่วงหล่นหรือระเบิดกลางอากาศ
ในวันนี้ นายฟรองซัวส์ ออลลองด์ ประธานาธิบดีฝรั่งเศส จะเดินทางไปยังบริเวณที่เครื่องบินลำดังกล่าวชน พร้อมพบปะผู้นำเยอรมันและผู้นำสเปน

ทั้งนี้ เครื่องบินลำดังกล่าว บรรทุกผู้โดยสาร 144 คน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวเยอรมันและสเปน ในจำนวนดังกล่าวเป็นเด็กทารก 2 คน ซึ่งทางการเยอรมันรายงานว่า ในจำนวนดังกล่าวมีวัยรุ่นชาวเยอรมัน 16 คน ที่อยู่ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวกับโรงเรียน พร้อมยังมีลูกเรืออีก 6 คน เดินทางออกจากเมืองบาร์เซโลนาของสเปน ไปยังเมืองดุสเซลดอร์ฟของเยอรมัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook