ตร.คุมมือยิงพระหมออุดรแถลงอ้างด.ต.จ้างฆ่า-ล่าคนบงการ

ตร.คุมมือยิงพระหมออุดรแถลงอ้างด.ต.จ้างฆ่า-ล่าคนบงการ

ตร.คุมมือยิงพระหมออุดรแถลงอ้างด.ต.จ้างฆ่า-ล่าคนบงการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุมผู้ต้องหา พระอาจารย์หมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด อ้างมี ด.ต. เป็นผู้จ้างวาน ไม่ชัดสาเหตุ ล่าคนบงการ

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงจับกุม นายปัญจ๋า ชารีแสน อายุ 49 ปี ผู้ต้องหาฆ่าพระอาจารย์หมอบัณฑิต สุปัณฑิโต เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด ใช้ปืนลูกซองดัดแปลง ได้ค่าจ้าง 5 หมื่นบาท โดยซัดทอดอ้างว่ามีเพื่อนร่วมขบวนการ คือ ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบ สภ.เมืองอุดรธานี เป็นผู้ให้เงินค่าจ้างซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนี

โดย นายปัญจ๋ารับสารภาพเป็นผู้ลงมือก่อเหตุยิงพระหมอจริง ไม่รู้มาก่อนว่าจะให้ลงมือฆ่าพระจึงรู้สึกละอายใจและคิดจะมอบตัว ส่วนอาวุธปืนลูกซองเป็นผู้ดัดแปลงเอง โดยรู้จักกับ ด.ต.ชาญชัยมานานกว่า 10 ปี เนื่องจากเคยไปรับราชการที่กาฬสินธุ์ ซึ่งก่อนวันเกิดเหตุ ด.ต.ชาญชัยได้ขับรถมาดูลาดเลาตั้งแต่วันที่ 25-28 กุมภาพันธ์ จนลงมือก่อเหตุเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา โดยตนทำหน้าที่ยิงหมอพระ ส่วนด.ต.ชาญชัยทำหน้าที่ขับรถกระบะ 

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สมยศ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ผู้จ้างวานในคดีนี้ คือ เสี่ย บ. ส่วนปมการก่อเหตุเชื่อว่าอาจเกิดจากการเข้าใจผิด ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะเป็นอย่างไร ต้องรอให้สามารถจับกุมผู้จ้างวานได้ก่อน พร้อมยืนยัน แม้จะมีข้าราชการตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาด โดยไม่ปกป้องและเพื่อให้เกิดความโปร่งใส จึงโอนสำนวนคดีให้ตำรวจกองปราบปรามดูแลคดีแล้ว โดยมั่นใจจะสามารถจับตัวผู้บงการได้อย่างแน่นอน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::

ค้นบ้านผู้ต้องหามือฆ่าพระหมออุดรฯก่อนคุมแถลงสตช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=607523

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook