เมียโจ้ คณะเหลือเฟือ มกจ๊ก ในวันที่ไร้สามีกับลูกสาว

เมียโจ้ คณะเหลือเฟือ มกจ๊ก ในวันที่ไร้สามีกับลูกสาว

เมียโจ้ คณะเหลือเฟือ มกจ๊ก ในวันที่ไร้สามีกับลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก็ท้อบางทีนอนกลางคืนต้องใช้ยานอนหลับ ยาคลายเครียดช่วยให้นอนหลับได้ แต่เราก็ได้กำลังใจเวลาดูรูปแฟนรูปลูกสาวก็ช่วยได้บ้าง

หลังจากสามี "โจ้-สมชาย จันทรเจือ" ตลกแคระคณะ"เหลือเฟือ มกจ๊ก" สังเวยชีวิตจากอุบัติเหตุถูกปาหิน เมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2547 "จอห์น-ศุภาพิชญ์ บัวติ๊ก"ภรรยาตลกแคระคณะเดียวกันต้องใช้ชีวิตกับลูกสาวเพียงคนเดียว จากนั้นไม่นาน ปี 2549 เธอต้องสูญเสียลูกสาวที่รักไปอีก จากอุบัติเหตุถูกรถทับ

วันนี้ "จอห์น"จึงต้องสู้ชีวิตที่เหลืออยู่เพียงลำพัง ด้วยการขายน้ำพริกเลี้ยงตัวในราคาเพียงกระปุกละ 20 บาท ถ้าโชคเข้าข้างบ้าง นานๆ จึงมีคนมารับไปขายต่อ เธอก็คิดในราคาขายส่งกระปุกละ 15 บาท เพื่อหาเงินให้ค่าเช่าห้องย่านพุทธมณฑลสาย 4 รวมค่าน้ำค่าไฟตกเดือนละ 2 พันบาท

"พี่มาขายน้ำพริกที่นี่มาตั้งแต่วันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ครบวันเสียของลูกแล้ว 2 ปี ตอนนั้นไม่มีเงินทำบุญให้ลูกก็เลยมาขายของที่ตรงนี้ จากนั้นก็ขายมาเรื่อยๆ เพราะพี่ก็ตำน้ำพริกมาได้ 2 ปีกว่าแล้ว"

ตลกแคระเล่าให้ฟังว่า ขณะนี้เธอไม่ได้เล่นตลกกับเหลือเฟือแล้ว หลังจากลูกสาวเสีย ประกอบกับเศรษฐกิจไม่ดี จึงต้องยุบคณะ สมาชิกก็ต่างคนต่างอยู่คนละทิศคนละทาง "อย่างก่อนหน้านี้พี่เหลือเฟือบอกว่าจะดูแล อาจจะเป็นเพราะพิษเศรษฐกิจไม่ดี ต่างคนต่างย่ำแย่ เค้าก็เลยไม่ได้ดูแลเรา ตอนนี้ก็ไม่ได้ติดต่อกันเลย"

"ก็มีหนี้สินที่เป็นหนี้รายวัน เกิดจากการนำเงินมาหมุนซื้อของทำน้ำพริก รายรับน้อยกว่ารายจ่าย เดี๋ยวสติ๊กเกอร์หมด เดี๋ยวถึง เดี๋ยวกระปุกหมด เงินก็หมุนไม่ทัน บางวันก็ไม่มีเงินจ่ายหนี้เค้าก็ขอผ่อนผันไปก่อน" พร้อมยอมรับว่า ชีวิตตอนนี้ลำบาก ทุกต้องตื่นตอนตี 4 เพื่อไปตลาดซื้อของมาทำน้ำพริก เดินทางมาขายของที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 9 โมง ถ้าวันไหนของเยอะก็นั่งแท็กซี่เอา บางวันก็นั่งรถประจำทางจะได้ประหยัด

ตลกแคระ ยังเล่าถึงความน้อยใจว่า เพื่อนตลกบางคนก็รู้ว่าขายของอยู่ตรงนี้ แต่ก็ไม่เห็นมีใครแวะมาทักทายหรือซื้อบ้างเลย "ก็น้อยใจที่ว่าเราไม่มีผลงานแล้วเค้าก็ไม่ได้สนใจเรา ก็เหมือนทุกคนถ้ามีผลงาน เจ้านายก็รู้จักกันหมด ไม่ว่าศิลปินหรือใครก็ตามแต่ เราก็เหมือนคนโดนทอดทิ้ง"

"ก็ท้อบางทีนอนกลางคืนต้องใช้ยานอนหลับ ยาคลายเครียดช่วยให้นอนหลับได้ แต่เราก็ได้กำลังใจเวลาดูรูปแฟนรูปลูกสาวก็ช่วยได้บ้าง ถ้าว่างแล้วไม่เหนื่อยมากก็จะตื่นขึ้นมาตักบาตรทำบุญให้เขา คิดถึงเขามาก อธิษฐานเกิดชาติหน้าฉันท์ใดขอให้อยู่ด้วยกันตลอดในครอบครัวของเรา ชาตินี้ทำบุญมาด้วยกันแค่นี้ เค้าหมดกรรมหมดเวรก่อนเราแต่เรายังใช้กรรมอยู่"

หากท่านใดต้องการอุดหนุนช่วยซื้อ น้ำพริกนรก-แมงดา-ตาแดง สามารถติดต่อมาได้ที่ 084-639-4530 (จอห์นสู้ชีวิต) ท่านใดสะดวกและอยู่ใกล้รามคำแหง หัวหมาก สามารถไปอุดหนุนน้ำพริกได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook