รวบ พ่อน้องเฌอ ปลุกระดมยั่วยุ-ฝากขังศาลทหารเช้านี้

รวบ พ่อน้องเฌอ ปลุกระดมยั่วยุ-ฝากขังศาลทหารเช้านี้

รวบ พ่อน้องเฌอ ปลุกระดมยั่วยุ-ฝากขังศาลทหารเช้านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่รวบ "พ่อน้องเฌอ" คาบ้านพักนนทบุรี หลังออกหมายจับ ขัดคำสั่งคสช. ปลุกระดมยั่วยุ เตรียมคุมตัวฝากขังศาลหทารเช้านี้

พลตำรวจตรีศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สอบปากคำ นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือ พ่อน้องเฌอ ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์สลายการชุมนุม ปี 2553 หรือ 1 ในแกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับที่สถานีตำรวจนครบาลชนะสงคราม หลังถูกตำรวจฝ่ายสืบสวนนครบาลจับกุมตัวตามหมายจับ ในบริเวณลานจอดรถวัดระหาร ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี ใกล้เคียงบ้านพักย่านบางบัวทองเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา โดย พลตำรวจโทศรีวราห์ กล่าวว่า ในการจับกุมเป็นไปตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพในความผิด ฐานปลุกระดมยั่วยุให้ผ่าผืนกฏหมาย ตามมาตรา 116 ( 3 ) พรบ. คอมพิวเตอร์ มาตรา 114 ( 3 ) และฝ่าฝืนประกาศของ คสช ฉบับที่ 7 หลังจากเมื่อวันที่ 15 มีนาคม ในการจัดกิจกรรม พลเมืองรุกเดิน จากซอยรางน้ำไปยังมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์

อย่างไรก็ตาม ในเช้าวันนี้ นายพันธ์ศักดิ์ จะมีการจัดกิจกรรมเคลื่อนไหวจากบ้านพักย่านบางบัวทอง มายังศาลทหารพระธรรมนูญ และจะค้างคืนเตรียมมอบตัวตามหมายจับในวันที่ 27 มีนาคม แต่ถูกควบคุมตัวได้เสียก่อน ขณะที่พนักงานสอบสวนเตรียมควบคุมตัวฝากขังศาลทหารหลัง 10.00 วันนี้

นอกจากนี้ พลตำรวจโท ศรีวราห์ กล่าวว่าจะนำตัวผู้ถกกล่าวหาไปตรวจร่างกายก่อนเจ้าฝากขังเพื่อกันข้อครหาว่าถูกตำรวจซ้อมระหว่างควบคุมตัว และไม่ได้เป็นการดำเนินกิจกรรมที่กลุ่มดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพรุ่งนี้ แต่ทำตามหมายจับค้างเก่าตามขั้นตอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook