ไทยสู้ยิบตาเจ๊าอิหร่านไร้สกอร์

ไทยสู้ยิบตาเจ๊าอิหร่านไร้สกอร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ปีเตอร์ รีด ปลื้มฟอร์มลูกทีมนัดต่อไปบุกบ้านลอดช่อง

ศึกลูกหนังเอเชี่ยนคัพ 2011 รอบคัดเลือก กลุ่ม E เมื่อวันที่ 28 ม.ค. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน นักเตะทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 2 พบกับ อิหร่าน หลังจากที่นัดแรก ทีมไทยบุกไปเสมอ จอร์แดน 0-0 ส่วน อิหร่าน ถล่ม สิงคโปร์ 6-0 โดยเกมนี้ ปีเตอร์ รีด กุนซือทีมชาติไทย ส่งผู้เล่น 11 คนแรกของไทย ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู โกสินทร์ หทัยรัตนกุล/กองหลัง สุรีย์ สุขะ, ชลทิตย์ จันทคาม, ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์, ณัฐพงษ์ สมณะ/กองกลาง สุเชาว์ นุชนุ่ม, พิชิตพงษ์ เฉยฉิว, ดัสกร ทองเหลา (กัปตันทีม), สุรัตน์ สุขะ สุธี สุขสมกิจ/ และ ธีรศิลป์ แดงดา. ชาวไทยที่เข้ามาให้กำลังใจประมาณ 20,000 คน

เริ่มเกมทีมไทยครองบอลเปิดเกมบุก นาทีที่ 9 สุรีย์ หนุนขึ้นสูง ก่อนจ่ายบอลย้อนหลัง ณัฐพงษ์ วิ่งเข้ามายิงระยะ 30 หลา แฉลบกองหลังอิหร่านออกหลังไป นาทีที่ 10 อิหร่าน มาได้ฟรีคิกระยะ 20 หลาทางฝั่งขวา จังหวะเปิดบอลเข้ากลาง โกสินทร์ ออกมาชกบอลไปเข้าทาง คาริม บาเกรี ดาวเตะตัวเก่งของทีมเยือน หวดวอลเลย์เต็มข้อบอลพุ่งมาตรง โกสินทร์ เลยปัดบอลไปชนเสากระดอนออกมา ก่อนที่ โกสินทร์ จะตะครุบไว้ได้ ทีมไทยโชคดีที่ไม่เสียประตู

จากนั้นทีมไทยโต้กลับ สุรีย์ หลุดเข้าไปยิงด้วยซ้ายในกรอบ 18 หลา บอลแฉลบแผงหลังทีมเยือนออกหลังไป นาทีที่ 17 อิหร่านได้ฟรีคิกระยะ 20 หลา แต่ยิงไปเข้าซอง โกสินทร์ นาทีที่ 33 กาลัตบาลี ได้จังหวะโขก บอลยังพุ่งไปเข้า ซอง โกสินทร์ อีก นาทีที่ 40 ทีมไทยน่าจะมีโอกาสขึ้นนำ เมื่อ สกร ได้จังหวะส่องระยะ 25 หลา บอลพุ่งเฉี่ยวเสาออกข้างไปนิดเดียว นาทีที่ 44 พิชิตพงษ์ เปิดบอลเข้ากลางให้ ธีรศิลป์ โขกบอลตั้งให้ สุธี วิ่งเข้ามายิงออกไปอีก จบ 45 นาทีแรก ทีมไทยยังเสมอ อิหร่าน 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังนาทีที่ 46 ธีรศิลป์ ได้จังหวะจ่ายบอลให้ สุเชาว์ หลุดเดี่ยว แต่ สุเชาว์ ยิงไปติดนายทวารอิหร่าน นาทีที่ 59 อิหร่าน ได้ลูกเตะมุมเข้ากลาง อากาลี กระโดดยิงด้วยขวา แต่ โกสินทร์ ยังไวพุ่งคว้าบอลไว้ได้ นาทีที่ 63 ไทยเปลี่ยน รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค ลงไปแทน สุธี และ นาทีที่ 75 ส่ง ธีรเทพ ลงไปแทน พิชิตพงษ์ นาทีที่ 80 ดัสกร ได้ยิงฟรีคิกระยะ 22 หลา บอลหลุดนอกกรอบไปนิดเดียว นาทีที่ 81 ไทยเปลี่ยน รณชัย รังสิโย ลงไปแทน ดัสกร แต่จบ 90 นาทีทั้ง 2 ทีมทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันไปแบบตื่นเต้น 0-0 ทำให้อิหร่าน ลงเตะ 2 นัด มี 4 แต้ม ส่วนไทย ลงเตะ 2 นัด มี 2 คะแนน นัดต่อไปวันที่ 14 พ.ย. ไทยออกไปเยือน สิงคโปร์ และจะกลับมาเปิดบ้านต้อนรับ สิงคโปร์ วันที่ 18 พ.ย.

ส่วนการแข่งขันอีกคู่ในกลุ่ม E สิงคโปร์ ชนะ จอร์แดน 2-1 ทำให้สิงคโปร์ ลงเตะ 2 นัด มี 3 แต้ม และ จอร์แดน เตะ 2 นัด มี 1 คะแนน

หลังเกม รีด กล่าวว่า พอใจในรูปเกมที่นักเตะไทยเล่นนัดนี้มาก และพอใจผลการแข่งขันที่ออกมา นักเตะไทยทุ่มเทมาก ช่วยกันเล่น ช่วยกันไล่ เล่นเกมรับได้ดี และเกมรุกก็ต่อบอลได้สวย ๆ หลายครั้ง โดยเฉพาะ ดัสกร ที่น่าจะยิงได้ 2 ลูก รวมทั้งจังหวะหลุดเดี่ยวของ สุเชาว์ ก็น่าจะเป็นประตู ซึ่งน่าเสียดายที่ไม่สามารถเอาชนะอิหร่านได้เหมือนัน

สำหรับสิ่งที่จะต้องแก้ไขของทีมไทย ในการเล่นนัดนี้ ก็คือ มักจะทำฟาวล์ในเขตของตัวเอง ทำให้อิหร่านได้ฟรีคิกเยอะมาก ซึ่งเป็นอันตราย จุดนี้คงจะต้องแก้ไขกันต่อไป ส่วนการได้ 2 แต้ม ถือว่าเป็นสิ่งที่ดี และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบสุดท้าย แต่งานของทีมไทยเพิ่งจะเริ่มต้น ทุกคนจะต้องทำงานหนักต่อไป เพราะเหลือเวลาอีก มาก ที่จะเตะกับสิงคโปร์

อาลี ดาอี เฮดโค้ชอิหร่าน กล่าวว่า รู้ตั้งแต ่แรกแล้วว่านี่จะเป็นเกมที่ยาก เพราะการมาเล่นเป็นทีมเยือนไม่มีอะไรที่จะทำได้แบบง่าย ๆ แน่ เริ่มต้นเกมนี้นักเตะอิหร่านเล่นกันได้ดี จากนั้นไทยก็เริ่มปรับตัวได้ ทำให้เกมออกมาสูสีและสู้กันสนุก แต่ครึ่งหลังทีมไทยแก้เกมมาดี และสร้างเกมรุกสวย ๆ ได้หลายครั้ง เกมออกมาเสมอก็ถือว่าน่าพอใจ แม้ตอนแรกจะตั้งใจว่าต้องมาเก็บ 3 คะแนนให้ได้ แต่รูปเกมที่สูสีแบบนี้ การได้ 1 แต้มก็ไม่มีอะไรเสียหาย เพราะเป้าหมายจริงคือการผ่านเข้ารอบสุดท้ายของเอเชี่ยนคัพให้ได้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook