พระสุเทพแจงปปช.สั่งสลายแดงถูกต้องไม่เกี่ยวอภิสิทธิ์

พระสุเทพแจงปปช.สั่งสลายแดงถูกต้องไม่เกี่ยวอภิสิทธิ์

พระสุเทพแจงปปช.สั่งสลายแดงถูกต้องไม่เกี่ยวอภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พระสุเทพ ปภากโร' เดินทางไป ป.ป.ช. ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณีสลายม็อบแดง ปี 53 ไม่ขอเพิ่มพยาน ระบุออกคำสั่ง ศอฉ. ถูกต้องตามขั้นตอน เป็นผู้ลงนามด้วยตนเองไม่เกี่ยว 'อภิสิทธิ์' นัดสอบอีก 21 เม.ย.

บรรยากาศที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ล่าสุด พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ พร้อมทีมทนายเดินทางเข้ามายื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหา กรณีสลายการชุม นปช. ปี 2553 ต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.

โดยก่อนจะเข้าพบ พระสุเทพ ได้โชว์หนังสือคำให้การซึ่งหน้าปกเป็นภาพพระสุเทพ และข้อความระบุว่า “คำให้การพระสุเทพปภากโร กรณีการก่อเหตุร้ายในการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ปี 2553” พร้อมเปิดเผยว่า จะไม่ขอยื่นพยานบุคคลในการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาแต่อย่างใด ส่วน ป.ป.ช.จะมีการสอบพยานเพิ่มเติมหรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ ป.ป.ช.


พระสุเทพ แจง ป.ป.ช.สั่งสลายม็อบเอง ถูกต้องไม่เกี่ยวอภิสิทธิ์

พระสุเทพ ปภากโร หรือ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวภายหลังเข้าแก้ข้อกล่าวหา กรณีสั่งการสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. ปี 2553 ต่อ คณะกรรมการ ป.ป.ช. ว่า ในวันนี้เป็นการชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อกรรมการ ป.ป.ช. อย่างตรงไปตรงมา

โดยได้นำหนังสือชี้แจงที่มีความหนา 155 หน้า ที่เรียบเรียงเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่ได้รับมอบหมายจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ให้เป็นผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ดูแลสถานการณ์ รวมถึงชี้แจงการออกคำสั่งของ ศอฉ.ถูกต้องตามขั้นตอนโดยมีตนเป็นผู้ลงนาม ไม่เกี่ยวกับนายอภิสิทธิ์ พร้อมยืนยันว่า ศอฉ.มีการปรับเปลี่ยนแผนปฏิบัติการภายหลังจากพบว่ามีประชาชนเสียชีวิต แต่ไม่สามารถยุติการปฏิบัติหน้าที่ได้

ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ได้ขอเวลาอ่านรายละเอียดหนังสือชี้แจง และนัดให้มาตอบข้อสงสัยอีกครั้งในวันที่ 21 เมษ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook