ทหาร ตร. บุกค้น วิทยุ ชุมชน ที่ตึกใบหยก2
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/354/1770133/607944-01.jpgทหาร ตร. บุกค้น วิทยุ ชุมชน ที่ตึกใบหยก2

    ทหาร ตร. บุกค้น วิทยุ ชุมชน ที่ตึกใบหยก2

    2015-03-26T15:52:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ บุกค้น ห้องเช่าตึกใบหยก2 หลังได้รับแจ้งว่าเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณวิทยุชุมชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

    พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ พงส.ผทค.สน.พญาไท พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.พญาไท เจ้าหน้าที่ทหาร และ เจ้าหน้าที่ กสทช. กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบ สำนักงานให้เช่าแห่งหนึ่ง ชั้น 84 อาคารใบหยก 2 หลังสืบทราบว่าห้องเช่าดังกล่าวเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาต

    โดยห้องดังกล่าวกว้างประมาณ 4 คูณ 5 เมตร ประตูด้านหน้าปิดล็อก เจ้าหน้าที่จึงได้ใช้คีมตัดกุญแจประตูเพื่อทำการเข้าไปตรวจสอบ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบเครื่องส่งสัญญาณจำนวนหนึ่ง

    ด้าน พ.ต.อ.วิชัย เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ สืบเนื่องจากทาง กสทช.ได้กล่าวโทษร้องทุกข์ว่า อาคารดังกล่าวเปิดเป็นห้องส่งสัญญาณโดยไม่ได้รับอนุญาตและส่งคลื่นสัญญาณรบกวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปทำการตรวจสอบ เมื่อไปถึงก็พบว่าห้องดังกล่าวไม่มีผู้ดูแลถูกปิดล็อกไว้ แต่เครื่องปรับอากาศและเครื่องส่งสัญญาณภายในห้องยังคงทำงานอยู่

    อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า ห้องดังกล่าวถูกใช้เป็นห้องส่งสัญญาณของสถานีวิทยุ FM96 สปอร์ตเรดิโอ คลื่นความถี่106.75 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งหลังจากนี้อยู่ระหว่างการประสานทางอาคารใบหยกเพื่อขอข้อมูลสัญญาเช่าว่าใครเป็นเจ้าของห้องดังกล่าว ก่อนที่จะดำเนินการเรียกเจ้าของมาทำการสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาเปิดสถานีวิทยุโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีวิทยุหรือเครื่องส่งไว้ในความครองไว้โดยไม่ได้รับอนุญาตตาม พ.ร.บ.เครื่องมือสื่อสาร ต่อไป