รวบดต.ชาญชัยทีมฆ่าพระหมออุดรซุกลาว-ตร.นำกลับไทย

รวบดต.ชาญชัยทีมฆ่าพระหมออุดรซุกลาว-ตร.นำกลับไทย

รวบดต.ชาญชัยทีมฆ่าพระหมออุดรซุกลาว-ตร.นำกลับไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผบช.ภ.4 รวบแล้ว 'ด.ต.ชาญชัย' ผู้ต้องหาว่าจ้างมือปืนสังหารพระหมอ เจ้าอาวาส วัดป่าตอสีเสียด หลังหนีไปลาว ด้าน ผบก.ตม.4 เผย คุมตัว ด.ต.ทีมฆ่าพระหมอ มาไทยพรุ่งนี้ - พบรถกระบะคันที่ก่อเหตุแล้ว

เมื่อสักครูที่ผ่านมา ทาง พล.ต.ท.บุญเลิศ ใจประดิษฐ์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตำรวจสามารถจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ว่าจ้างมือปืนสังหารพระอาจารย์บัณฑิต เจ้าอาวาส วัดป่าตอสีเสียด จ.อุดรธานี เสียชีวิต หลังจากหลบหนีไปกบดานที่ประเทศลาวได้แล้ว โดยขณะนี้ทางชุดจับกุมได้คุมตัวมาที่ จ.อุดรธานี เพื่อสอบปากคำต่อแล้ว

 

ผบก.ตม.4 เผย รวบแล้ว ด.ต.ทีมฆ่าพระหมอคุมตัวมาไทยเย็นนี้

พล.ต.ต.ชาติชาย เอี่ยมแสง ผู้บังคับการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง 4 ยืนยัน ล่าสุด ได้รับการประสานจากชุดคลี่คลายคดี ว่า สามารถจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผู้ต้องหาในคดีลอบสังหารพระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดตอสีเสียด จ.อุดรธานี ได้แล้ว ที่ แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว โดยจะควบคุมตัวข้ามมายังประเทศไทยทางด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.บึงกาฬ ในวันนี้ เวลา 18.00 น.

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากที่ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งชุดคลี่คลายคดีลงพื้นที่เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ซึ่งนำโดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในชุดปฏิบัติการ กระจายกำลังติดตามตัวผู้ต้องหา จนชุดของ พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง รองผู้บังคับการกองปราบปราม สามารถจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย ผู้ต้องหาที่สำคัญในคดีได้ในวันนี้

 

ผู้ช่วยผบ.ตร.จ่อสอบดต.จ้างฆ่าพระหมอ -พบรถก่อเหตุแล้ว

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯ และชุดสืบสวนภาค 4 ชุดสืบ จ.อุดรธานี สามารถจับกุมตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์  ที่ประเทศเพื่อนบ้าน สปป.ลาว ได้แล้ว และได้นำตัวมาที่ จ.อุดรธานี เพื่อรอ พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มาสืบสวนสอบสวนและทำการแถลงข่าวอีกครั้งหนึ่ง ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ เป็นพาหนะยิงพระได้แล้วเช่นเดียวกัน

 

คุมดต.คนขับรถมือปืนยิงพระหมอกลับไทยพรุ่งนี้

สำหรับบรรยากาศล่าสุดการนำตัวของ ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ ผู้ต้องหาคนขับรถให้กับ นายปัญจ๋า ชารีแสน หรือ โบ้ ยิงพระบัณฑิต สุปัณฑิโต ล่าสุดไม่สามารถผ่านแดนประเทศ สปป.ลาว ได้บริเวณปากซัน สปป.ลาว ฝั่งตรงข้ามกับ จ.บึงกาฬ ซึ่งทางการของ สปป.ลาว กลัวจะไม่ปลอดภัยไม่สามารถที่จะข้ามได้ และในขณะเดียวกันทางด่านก็ได้ปิดเวลา 17.00 น.


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook