ฝรั่งเศสแถลง ผู้ช่วยนักบินเยอรมันวิงส์ 'จงใจ' ทำเครื่องตก

ฝรั่งเศสแถลง ผู้ช่วยนักบินเยอรมันวิงส์ 'จงใจ' ทำเครื่องตก

ฝรั่งเศสแถลง ผู้ช่วยนักบินเยอรมันวิงส์ 'จงใจ' ทำเครื่องตก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีเหตุโศกนาฏกรรมทางการบิน เที่ยวบิน 4U9525 สายการบินเยอรมันวิงส์ ประสบเหตุตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา ผู้โดยสาร 144 คนและลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

ล่าสุด เว็บไซต์ มิร์เรอร์ ของอังกฤษ รายงานว่า (26 มี.ค.) อัยการบริซ โรแบง อัยการเมืองมาร์กเซย์ ฝรั่งเศส แถลงที่ย่านมารีญาน ชานเมืองมาร์กเซย์ เมื่อเวลา 12.46 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) หรือเวลา 18.46 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยเปิดเผยข้อมูลจากกล่องบันทึกเสียงในห้องนักบินชี้ว่า 

นายอันเดรียส ลูบิตซ์ (Andreas Lubitz) อายุ 28 ปี ชาวเยอรมัน นักบินผู้ช่วย เป็นผู้ควบคุมเครื่องบินแอร์บัส A320 และเจตนาทำลายเครื่องบินลำนี้ ด้วยการบังคับเครื่องให้ดิ่งลงชนเทือกเขาแอลป์ โดยไม่ยอมเปิดประตูให้กัปตันที่ถูกล็อคอยู่ด้านนอกห้องนักบิน 

คาดว่ากัปตันอาจออกไปเข้าห้องน้ำ ขณะที่ผู้ช่วยนักบินไม่ปริปากพูดแม้แต่คำเดียว หลังจากที่กัปตันออกไป ส่วนผู้โดยสารรู้ตัวในนาทีสุดท้าย เพราะได้ยินเสียงกรีดร้อง

อัยการบริซ เผยว่า นายอันเดรียส ไม่มีประวัติก่อการร้าย ขณะที่คนรู้จักเผยว่า ครั้งสุดท้ายที่เจอกัน คือช่วงฤดูใบไม้ร่วงปีที่แล้ว และเขาดูมีความสุขดี เป็นคนเงียบๆ แต่เป็นมิตร

ก่อนหน้านี้สายการบินลุฟท์ฮันซาที่เป็นบริษัทแม่ของเยอรมันวิงส์เผยว่า นักบินผู้ช่วยเริ่มงานเมื่อเดือนกันยายน 2556 หลังจากจบการฝึกอบรมการบินกับลุฟท์ฮันซา และมีชั่วโมงบินกับเยอรมันวิงส์แล้ว 630 ชั่วโมง

ทั้งนี้ มีข้อมูลว่าครอบครัวของแอนเดรียส ผู้ช่วยนักบินอยู่ในเครื่องด้วย จุดหมายปลายทางคือมาร์กเซย์ 

Source: mirror.co.uk

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook