ศาลแพ่งห้ามฉายFast7ในไทยหลังเสี่ยเจียงฟ้องจาพนม

ศาลแพ่งห้ามฉายFast7ในไทยหลังเสี่ยเจียงฟ้องจาพนม

ศาลแพ่งห้ามฉายFast7ในไทยหลังเสี่ยเจียงฟ้องจาพนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แฟนเซ็ง! ศาลแพ่ง สั่งห้ามฉายหนัง Fast and Furious 7 ในไทย หลัง 'เสี่ยเจียง' ฟ้องเรียก 1.6 พันล้านบาท 'จา พนม' ละเมิด ผิดสัญญา

นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความรับมอบอำนาจ นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ เสี่ยเจียง ผู้ก่อตั้งบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายพนม หรือ ทัชชกร ยีรัมย์ หรือ จา พนม พระเอกภาพยนตร์คิวบู๊ เป็นจำเลยที่ 1-3 เรื่องละเมิด ผิดสัญญา พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1,600 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี จากกรณีที่ได้ผิดสัญญาการแสดงกับ บริษัท สหมงคลฟิล์ม ที่จะสิ้นสุดสัญญาในปี 2566

โดยการยื่นฟ้อง นายสุวัตร ทนายความโจทก์ ยังได้ยื่นคำร้องขอให้ศาลไต่สวนฉุกเฉินเพื่อมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวไม่ให้มีการฉายภาพยนตร์เรื่อง Fast and Furious 7 ที่ นายพนม หรือ จา พนม จำเลยที่ 1 ได้ร่วมแสดงทั้งที่ยังมีภาระผูกพันกับสัญญาการแสดง กับบริษัท สหมงคลฟิล์ม ซึ่งภาพยนตร์ดังกล่าวมีกำหนดฉายในประเทศไทยในวันที่ 1 เม.ย. นี้ ขณะที่ศาลพิจารณาคำร้องแล้วให้ดำเนินการไต่สวนทนายฝ่ายโจทก์ จนแล้วเสร็จเมื่อเวลา 17.00 น. โดยไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับคดีร่วมฟังการไต่สวน

ภายหลัง นายสุวัตร ทนายความบริษัท สหมงคลฟิลม์ โจทก์ เปิดเผยว่า หลังจากมีการไต่สวนแล้ว ศาลได้มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวโจทก์ โดยมีคำสั่งให้ระงับการฉายภาพยนตร์ Fast and Furious 7 ไว้เป็นการชั่วคราวจนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาในคดี หรือคำสั่งเป็นอย่างอื่น ทั้งนี้ สำหรับการพิจารณาคดีหลักเรื่องการผิดสัญญาศาลก็ได้นัดชี้สองสถานเพื่อกำหนดวันสืบพยานและประเด็นนำสืบในวันที่ 15 มิ.ย. นี้

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook