นายกขึ้นฮ.บินหัวหินตรวจจัดระเบียบชายหาดถกครม.สัญจร

นายกขึ้นฮ.บินหัวหินตรวจจัดระเบียบชายหาดถกครม.สัญจร

นายกขึ้นฮ.บินหัวหินตรวจจัดระเบียบชายหาดถกครม.สัญจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.อ.ประยุทธ์' ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ไปหัวหิน ตรวจเยี่ยมการจัดระเบียบชายหาด และประชุม ครม. แล้ว งดสัมภาษณ์สื่อ ก.วิทย์ฯ จัดตลาดนวัตกรรมโชว์ผลงานเด่นฝีมือคนไทย รับ ครม.

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางขึ้นเฮลิคอปเตอร์จาก กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ ไปยังท่าอากาศยานหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ครั้งที่ 1 โดยเช้านี้ นายกรัฐมนตรี มีสีหน้ายิ้มแย้ม พร้อมกล่าวว่าจะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่หัวหิน

ทั้งนี้ เมื่อเดินทางไปถึง อ.หัวหิน นายกรัฐมนตรี จะตรวจเยี่ยมและรับฟังการจัดระเบียบชายหาดหัวหิน และเริ่มประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการ นอกสถานที่ครั้งที่ 1/2558 ที่ห้องคอนเวนชั่นฮอลล์ ชั้น 2 สวนสนประดิพัทธ์ ในเวลา 14.00 น.

 

ครม.สัญจรชงประมูล4Gแก้ปัญหนี้เกษตรกร

การประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ สวนสนประดิพัทธ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีวาระการพิจารณาด้านเศรษฐกิจของกระทรวงไอซีที และ กสทช. ที่เตรียมเสนอเปิดประมูลคลื่นความถี่ 1,800 MHz จำนวน 2 ใบอนุญาต ให้เปิดประมูลในเดือนสิงหาคม นี้ รองรับการใช้ระบบ 4G โดย กระทรวงไอซีที จะขอให้ ทีโอที และ กสท โทรคมนาคม เข้าร่วมประมูลในครั้งนี้ด้วย

นอกจากนี้ ยังเตรียมพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงเกษตรฯ เพื่อแก้ปัญหาหนี้สมาชิกกองทุนฟื้นฟูเกษตรกรจำนวน 26,742 ราย และองค์กรเกษตรกรอีกจำนวน 1,082 แห่ง มูลหนี้ 4,556 ล้านบาท สำหรับผู้มีปัญหาภัยธรรมชาติ ปัญหาความไม่สงบในภาคใต้ หนี้ค้างชำระเกิน 10 ปี มูลหนี้ต่ำกว่า 1 หมื่นบาท

และยังเตรียมพิจารณาประมวลกฎหมายสรรพสามิต เพื่อรวมกฎหมายทุกฉบับของสรรพสามิตให้อยู่ในฉบับเดียวกัน เพื่อประสิทธิภาพในการจัดเก็บภาษีและขยายฐานภาษีให้กว้างขึ้น

 

ก.วิทย์ฯ จัดตลาดนวัตกรรมโชว์ผลงานเด่นฝีมือคนไทยรับ ครม.

บรรยากาศนิทรรศการแสดงผลงานนวัตกรรมฝีมือคนไทย 14 กระทรวง ที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) มอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นแม่งานนั้น ได้มีการแบ่งโซนจัดนิทรรศการออกเป็น 7 โซน ซึ่งมีโซนต่างๆ ที่น่าสนใจ อาทิ โซนเกษตรและชุมชนทางกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้นำนวัตกรรมเครื่องฆ่ามอดข้าวด้วยคลื่นวิทยุ ฝนหลวง ข้าว 12 สายพันธุ์ มาจัดแสดง มีการนำเสนอแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการน้ำของรัฐบาล โซนความมั่นคง โดย กระทรวงกลาโหม นำนวัตกรรมการอากาศยานไร้คนขับและสามารถบินได้ด้วยระบบอัตโนมัติ สามารถใช้ปฏิบัติข่าวกรอง เฝ้าตรวจ ค้นหาเป้าหมายและลาดตระเวนมาจัดแสดง และโซนท่องเที่ยววิถีไทย มีการจัดนิทรรศการท่องเที่ยวที่รวมเทศกาลสงกรานต์ รวมถึงนิทรรศการว่าวไทย 4 ภูมิภาค เป็นต้น

 

 

 

-------------------------------------------------------------------

จนท.วางกำลัง3วงรอบรับครม.สัญจร-สวนปาล์มพบนายก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=608048


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook