ฮือฮา! นิมนต์พระ-จัดงานศพให้แกะ เจ้าของร่ำไห้อาลัย

ฮือฮา! นิมนต์พระ-จัดงานศพให้แกะ เจ้าของร่ำไห้อาลัย

ฮือฮา! นิมนต์พระ-จัดงานศพให้แกะ เจ้าของร่ำไห้อาลัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(27 มี.ค.) ความคืบหน้ากรณีเหตุชายนักปั้นพญานาควัดแห่งหนึ่ง เกิดคลุ้มคลั่งใช้ของแข็งฟาดใส่แกะตัวหนึ่ง พร้อมกับจุดไฟเผาฟาร์มเลี้ยงแกะ ริมถนนสายดอนม่วง-นาหลวง อ.เมือง จ.นครพนม เมื่อช่วงสายวานนี้ (26 มี.ค.) ส่งผลทำให้ฟาร์มแกะได้รับความเสียหาย แกะเสียชีวิต 1 ตัว ซึ่งทางญาติของผู้ก่อเหตุได้ชดใช้ค่าเสียหายให้ 15,000 บาท

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายพิชญา หรือ แฟนต้า เจ้าของฟาร์มแกะ พร้อมกับครอบครัวและญาติๆ ได้ร่วมกันแต่งกายชุดดำ นิมนต์พระสงฆ์จากวัดป่ารุ่งเรือง ทำพิธีศาสนาให้กับ "น้องจำปา" แกะเคราะห์ร้ายที่ถูกตีเสียชีวิต ซึ่งบรรยากาศคล้ายกับพิธีงานศพทั่วไป โดยมีการฝังศพแกะเอาไว้ในพื้นที่ฟาร์มด้วย

เจ้าของฟาร์ม ได้นำพิธีสวดมาติกาบังสกุลให้แก่น้องจำปา ก่อนจะนำบรรจุใส่โลงไม้ขนาดเล็ก ระบุข้างฝาโลงว่า "น้องจำปา มรณะ 26 มี.ค. 58" พร้อมกับนำเอาพวงหรีด อาหารสัตว์ และโปรยดอกกุหลาบที่ร่างแกะ ก่อนจะกรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลให้และจึงทำการฝังศพ

นายพิชญา เล่าให้ฟังทั้งน้ำตาว่า ยังรู้สึกตกใจและเสียใจกับเหตุที่เกิดขึ้น หลังจากที่แกะถูกทำร้ายอาการสาหัส เมื่อแพทย์ตรวจสอบพบว่า น้องจำปามีอาการสมองบวม อยู่ได้เพราะเครื่องช่วยหายใจ กระทั่งช่วงเย็น น้องจำปา ก็เสียชีวิต นับเป็นเหตุการณ์เลวร้ายหลังเริ่มกิจการฟาร์มแกะมาได้เพียง 1 เดือนเศษ

ทั้งนี้ นายพิชญา ระบุว่า สาเหตุที่จัดพิธีศพให้แกะครั้งนี้ เพราะอยากปฏิบัติให้เหมือนกับคน เพราะสัตว์ก็มีชีวิตเช่นกัน ตนทำกิจการฟาร์มแกะ แกะทุกตัวก็รักเหมือนลูกหลาน ตนเชื่อว่าน้องจำปายังตายตาไม่หลับ จึงตั้งใจจัดพิธีศพและนิมนต์พระมาสวด เพื่อให้แกะไปสู่สุคติ

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook