รฟท.เชื่อคนขับรถไฟไม่เมา-ไฟไหม้หัวรถไฟคนหนีวุ่น

รฟท.เชื่อคนขับรถไฟไม่เมา-ไฟไหม้หัวรถไฟคนหนีวุ่น

รฟท.เชื่อคนขับรถไฟไม่เมา-ไฟไหม้หัวรถไฟคนหนีวุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าการรถไฟฯ ชี้ สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนกันที่บ้านดอนกลาง จ.พระนครศรีอยุธยา ไม่ได้เกิดจากคนขับเมาแน่นอน ขณะที่ หัวรถจักรรถไฟ กทม.-เด่นชัย ไฟลุกไหม้กลางทางที่ อ.ท่าเรือ ผู้โดยสารปลอดภัย

บรรยากาศการเก็บกู้ซากโบกี้รถไฟ ที่ บ้านดอนกลาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังคงพยายามกู้ซากหัวโบกี้รถไฟที่เสียหายออกจากทางรถไฟอย่างต่อเนื่อง พร้อมมีการใช้เครนยกโบกี้รถไฟที่ล้มทับรางรถไฟให้อยู่ในสภาพตั้งตามรางเพื่อใส่ล้อเสริม ก่อนลากออกนอกเส้นทางซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดใช้เส้นทางได้

ด้าน นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เปิดเผยขณะเข้าตรวจจุดเกิดเหตุว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น รถไฟขบวน 69 รถด่วน กรุงเทพ-หนองคาย เกิดมีปัญหากับระบบห้ามล้อจึงทำการหยุดเดินรถบริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวเพื่อตรวจสอบโดยมีรถไฟรถไฟขบวน 107 (กรุงเทพ-เด่นชัย) วิ่งมาในเส้นทางเดียวกันมาชนท้าย แต่จากการตรวจสอบพบว่า  ก่อนถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ทางสถานีได้มีการส่งสัญญาณไฟเพื่อให้หยุดรถแล้ว แต่ไม่ทราบเช่นกันว่าเกิดจากสาเหตุอะไรที่พนักงานขับรถได้ฝ่าสัญญาณจนทำให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เตรียมตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงก่อนการลงโทษตามระเบียบต่อไป แต่เชื่อแน่นอนว่าพนักงานคนขับรถไม่มีอาการมึนเมาที่เกิดจากแอลกอฮอล์แน่นอน 

ด้านการเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยพร้อมจะดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งจากรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บได้ทยอยกลับบ้านแล้ว เหลือเพียง  6  รายที่ยังต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์ที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุทยา ส่วนด้านความเสียหาย ยังไม่สามารถประเมินได้ ซึ่งไม่ได้กังวลในจุดนี้มากนัก แต่กังวลในเรื่องของผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บมากกว่า

 

ไฟไหม้หัวรถไฟอยุธยา300คนหนีวุ่น

เกิดเพลิงไหม้หัวรถจักร ขบวนกรุงเทพฯ-เด่นชัย ขบวนที่ 111 ที่บริเวณก่อนเข้า สถานีรถไฟท่าเรือ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยเพลิงลุกไหม้ที่หัวรถจักร ขณะที่กำลังวิ่งอยู่ โดยคาดว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้ ซึ่งทาง จนท.ได้ทำการอพยพ ผู้โดยสารมีประมาณ 300 คน ออกจากโบกี้รถอย่างโกลาหล เพราะด้านล่างเป็นทุ่งนา ซึ่งจะต้องเดินเท้ามาขึ้นรถบัสของทหารที่มารอรับไปต่อรถไฟอีกขบวนที่สถานีท่าเรือต่อไป โดยไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด 

 

-----------------------------------------------------------------

ขบวนรถไฟชนท้ายกันที่อยุธยาเจ็บกว่า40สาหัส2-เร่งกู้

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=608044


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook