คุก4ปีอดีตสจ.ชลบุรีฉ้อโกงน้ำตาล-คืนเงิน76ล.

คุก4ปีอดีตสจ.ชลบุรีฉ้อโกงน้ำตาล-คืนเงิน76ล.

คุก4ปีอดีตสจ.ชลบุรีฉ้อโกงน้ำตาล-คืนเงิน76ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา พิพากษาจำคุก 4 ปี อดีตสมาชิกสภาจังหวัดชลบุรี ร่วมกันฉ้อโกงน้ำตาล นักธุรกิจอินโดนีเซีย พร้อมให้ชดใช้เงินคืน 76 ล้านบาท

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท สุวรรณศรีทรานสปอร์ต จำกัด นายรุ่งโรจน์ สุวรรณศรี กรรมการบริษัทฯ นายสมศักดิ์ ศักดิ์เกษมชัยกุล อดีต ส.จ.ชลบุรี นายสมศักดิ์ เนตรนิมิตร และ นายนุกราฮา อัดมาจา อินตัน ปูตา ฐานร่วมกันฉ้อโกง ร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 มกราคม ถึง 18 สิงหาคม 2548 จำเลยทั้งสามกับพวกได้ร่วมกันหลอกลวง บริษัท พี ที บูมิเรโจ อินโดนีเซีย และ นายบูดี้ ยูโวโน ว่ามีน้ำตาลทรายขายให้กับผู้เสียหาย แต่ต้องทำสัญญากับ บริษัท สามเสน ไอแม็กซ์ จำกัด พร้อมจ่ายเงินล่วงหน้า 76 ล้านบาท ทั้งที่ความจริงไม่มีน้ำตาล

ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า โจทก์มีพยานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเบิกความว่า จำเลยที่ 1-4 ได้ร่วมกันใช้เอกสารปลอม และไม่มีน้ำตาลส่งมอบให้กับผู้เสียหาย แต่ไม่มีประจักษ์พยานยืนยันว่าเป็นผู้ทำเอกสารปลอม พยานหลักฐานโจทก์มีน้ำหนักรับฟังได้ ส่วนที่จำเลยเบิกความก็มีพิรุธ ไม่อาจหักล้างพยานโจทก์ได้ พิพากษาว่าจำเลยที่ 1 ถึง 4 มีความผิดฐานใล้เอกสารปลอม และความผิดฐานฉ้อโกง ให้จำคุกจำเลยที่ 2, 3 และ 4 คนละ
4 ปี ปรับจำเลยที่ 1 เป็นเงิน 8 พันบาท และให้จำเลยที่ 1 ถึง 4 ร่วมกันชดใช้เงินแก่โจทก์ร่วม 76 ล้านบาท

ส่วน นายนุกราฮา จำเลยที 5 นั้น มีโจทก์ร่วมเบิกความส่าเป็นเพียงล่ามประสานงานเท่านั้น และในสำนวนการสอบสวนก็ไม่ปรากฏว่าจำเลยที่ 5 ร่วมกระทำผิด พิพากษายกฟ้อง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook