ผบช.น.แถลงรวบแก๊งลักทรัพย์รับทำมากว่า50ครั้ง

ผบช.น.แถลงรวบแก๊งลักทรัพย์รับทำมากว่า50ครั้ง

ผบช.น.แถลงรวบแก๊งลักทรัพย์รับทำมากว่า50ครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'พล.ต.ท.ศรีวราห์' แถลงรวบแก๊งลักทรัพย์ในเคหสถานได้ สารภาพก่อเหตุมากว่า 50 ครั้ง ส่งดำเนินคดีต่อไป รวบโจรปล้นทรพย์ย่านสายไหม พร้อมของกลางพระเครื่องและเงินสด ส่งดำเนินคดี

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุม นายกุลเดช หรือ บัส เชาว์เฉียบ อายุ 20 ปี แก๊งพลอยแก้ว พร้อมพวกรวม 5 คน ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์และวิ่งราวทรัพย์ โดยสามาถจับกุมได้ที่หมู่บ้านสินทวี จังหวัดสมุทรปราการ และได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาที่ร่วมกระทำผิดและหลบหนีอยู่อีก 3 คน

โดยพฤติการณ์ของแก๊งพลอยแก้วมักจะก่อเหตุใช้จักรยานยนต์วิ่งราวสร้อยคอทองคำบ่อยครั้งมากกว่า 50 ครั้ง โดยมักจะเลือกก่อเหตุย่านธุรกิจการค้า และนายกุลเดช ซึ่งเป็นหัวหน้าแก๊ง มีหมายจับของ สน.บางกอกน้อย อยู่แล้ว 8 หมายจับ

นอกจากนี้ ได้นำตัวผู้ต้องหาไปชี้สถานที่เกิดเหตุและร้านรับซื้อของโจรที่นำสร้อยคอทองคำ ที่ได้จากการก่อเหตุไปจำหน่าย และได้ดำเนินคดีร้านรับซื้อสร้อยคอทองคำจากผู้ต้องหาในข้อหา "ประกอบกิจการค้าของเก่าโดยไม่ได้รับอนุญาต" และได้ตรวจยึดสร้อยคอทองคำที่พบในร้านมาตรวจสอบเพื่อให้ผู้เสียหายมาชี้ยืนยันเพื่อดำเนินคดีในข้อหา "รับของโจร" ต่อไป

 

ผบช.น.แถลงรวบแก๊งปล้นทรัพย์ย่านสายไหม

พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงผลการจับกุม นายพศณัฎฐ์ หรือ หมึก พจนารถ อายุ 40 ปี พร้อมพวกรวม 3 คน พร้อมของกลาง พระเครื่องและกรอบทอง เงินสดจำนวน 100,000 บาท สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาได้ปล้นทรัพย์บ้านเลขที่ 297 หมู่บ้านเปรมฤทัย แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวางกทม. ได้ทรัพย์สินหลายรายการ คิดเป็นเงินประมาณ 1 ล้าน 2 แสนบาท รวมทั้งพระโบราณมูลค่า กว่า 10 ล้านบาท และได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ 

ต่อมาผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน ก่อนทำการเข้าจับกุมผู้ต้องหา 3 คนได้ที่แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี เมื่อวันที่ 27 มี.ค. โดยขณะนี้ยังมีผู้ต้องหาหลบหนีอีก 1 คน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อกล่าวหาปล้นทรัพย์โดยมีหรือใช้อาวุธปืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร และข้อหาทำร้ายร่างกาย

รายงานจากชุดจับกุมระบุว่า ผู้เสียหายเป็นอดีตบุคลากรของวัดไตรมิตรวิทยาราม ด้าน นายพศณัฎฐ์ หนึ่งในผู้ต้องหาอ้างว่า เหตุจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียหายยักยอกเงินวัดไตรมิตรวิทยารามไปเป็นจำนวนมาก พวกตนจึงได้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้

ด้าน นางฮ่วงเซียม แซ่อึ้ง อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ต้องหาอ้างนั้นไม่เป็นความจริง ทรัพย์สินทั้งหมดเป็นของตน พร้อมที่จะให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และจะแจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทเพิ่มด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook