ด.ต.ชาญชัยสารภาพขอหมายจับคนบงการวันนี้

ด.ต.ชาญชัยสารภาพขอหมายจับคนบงการวันนี้

ด.ต.ชาญชัยสารภาพขอหมายจับคนบงการวันนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก สตช. เผย ด.ต.ชาญชัย รับสารภาพเกี่ยวคดีฆ่าพระหมอจริง มั่นใจ ขอศาลออกหมายจับคนบงการได้ในวันนี้

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ อดีต ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองอุดรธานี ช่วยราชการชุดปราบปรามยาเสพติด หรือ ปส.จ.อุดรธานี ผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า พระบัณฑิต สุปัณฑิโต หรือ พระหมอ เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด จังหวัดอุดรธานี รับสารภาพภายหลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวได้ในฝั่งสปป.ลาว ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีการสังหาร พระบัณฑิต จริง ตามที่ นายปัญจ๋า ชาลีแสน ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอด

ส่วนผู้จ้างวาน หรือผู้บงการ ในคดีนี้เชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ ซึ่งได้จัดชุดสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดแล้ว แต่จะมีความเชื่อมโยงกับนักธุรกิจในจังหวัดอุดรธานี หรือไม่ ทั้งนี้ ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานที่จะสามารถขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้ภายในวันนี้

ขณะเดียวกัน ในคดีนี้จะมีนายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องอีกหรือไม่ อยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล แต่หากพบว่ามีตำรวจหรือประชาชนให้การช่วยเหลือกลุ่มผู้กระทำผิด ก็จะดำเนินคดีทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในส่วนขั้นตอนการส่งมอบตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีในประเทศไทย เป็นไปอย่างไรนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบถึงวิธีการ ซึ่งเบื้องต้นขอให้ประชาชนสบายใจที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาคนสำคัญได้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook