เสี่ยเจียงฟ้องจาพนม 1,600ล. งดฉาย Fast7 ไม่มีกำหนด

เสี่ยเจียงฟ้องจาพนม 1,600ล. งดฉาย Fast7 ไม่มีกำหนด

เสี่ยเจียงฟ้องจาพนม 1,600ล. งดฉาย Fast7 ไม่มีกำหนด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ก่อตั้งบริษัท สหมงคลฟิล์ม 'เสี่ยเจียง' ส่งทนายแถลงฟ้อง 'จา พนม' 1,600 ล. ผิดสัญญา จี้มาเคลียร์ ลั่นงดฉาย Fast 7 ไม่มีกำหนด หากตกลงกันไม่ได้

วันนี้ 26 มีค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ หรือ เสี่ยเจียง ผู้ก่อตั้งบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และประธานสหมงคลกรุ๊ป ผู้ประกอบธุรกิจภาพยนตร์ ส่งตัวแทนให้ นายสุวัตร์ อภัยภักดิ์ ทนายความ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีนักแสดงบู๊ชื่อดัง จา พนม ฉีกสัญญาบริษัท สหมงคลฟิล์ม และไปเซ็นสัญญาเล่นหนังต่างประเทศกับบริษัทยักษ์ใหญ่ ยูนิเวอร์เซล โดยเสี่ยเจียง เปิดเผยว่า 


ก่อนหน้านี้ภายหลังจากทำภาพยนตร์เรื่องต้มยำกุ้งจา พนม ก็ได้ขาดการติดต่อกับทางบริษัท และไม่มีการโปรโมทหนัง รวมถึงได้มีการเบิกเงินไปจำนวน 26 ล้านบาท เพื่อทำภาพยนตร์เรื่องไอ้หนุ่มกังนัม แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใด ๆ โดยในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ตนได้มีการส่งสัญญาไปที่บ้านของ จา พนม ซึ่งมีพี่ชายเป็นคนเซ็นรับ จึงทำให้สัญญาสมบูรณ์ตามกฎหมาย ซึ่งทาง จา พนม เองก็ได้ยืนยันว่าจะไม่ไปไหนอย่างแน่นอน ยืนยันที่จะอยู่กับทางสหมงคล ตนจึงได้จ่ายเงินเดือนให้ จา พนม ตามปกติ และหลังจากนั้นสองเดือนทาง จา พนม ได้ปิดบัญชีหนี ทางตนจึงได้ปรึกษากับทางทนายความ และมาทราบภายหลังว่า จา พนม ไปร่วมงานกับทางต่างประเทศ โดยไม่ได้ขออนุญาตกับทางบริษัท ตนจึงได้ส่งจดหมายไปทางบริษัท Universal Pictures และได้รับอีเมล์ตอบกลับว่า จา พนม ได้เซ็นสัญญากับทางบริษัทตนเช่นกัน ซึ่งถือเป็นการละเมิด ตนจึงจำเป็นต้องฟ้องร้อง เพื่อให้ศาลตัดสิน โดยเรียกค่าเสียหายเป็นเงินประมาณ 1,600 ล้านบาท พร้อมกับเผยว่าต้องการที่จะคุยและตกลงกับทาง จา พนม หลังจากที่ขาดการติดต่อ และไม่สามารถติดต่ออีกฝ่ายได้


ส่วนกรณีการงดฉายหนัง Fast and Furious 7 นั้น ตนจำเป็นต้องสั่งให้เลื่อนฉายในประเทศไทยไปอย่างไม่มีกำหนด จนกว่าจะได้รับการติดต่อ ตกลงจากทางตัว จา พนม ถึงกรณีดังกล่าวจนกว่าจะมีข้อสรุป และเตรียมจะฟ้องร้องหนังของ จา พนม ทุกเรื่องที่เล่นให้กับต่างประเทศด้วย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook