นายกจ่อใช้ม.44แทนอัยการศึกปัดรบ.ดักฟังข้อมูลปชช.

นายกจ่อใช้ม.44แทนอัยการศึกปัดรบ.ดักฟังข้อมูลปชช.

นายกจ่อใช้ม.44แทนอัยการศึกปัดรบ.ดักฟังข้อมูลปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี เตรียมใช้อำนาจ ม.44 ออกคำสั่ง คสช.ใหม่ บังคับใช้แทนอัยการศึก ปัดรัฐบาลดักฟังข้อมูลประชาชน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ ว่า ได้เตรียมการจะใช้คำสั่ง คสช. ตามมาตรา 44 มาบังคับใช้แทนกฎอัยการศึก ซึ่งจะเป็นคำสั่งใหม่ที่ออกมา โดยกำลังรอดูสถานการณ์ เพื่อให้รัฐบาลบริหารได้และสร้างความปลอดภัยให้กับประชาชน ซึ่งคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ต่อเมื่อมีการทูลเกล้าทูลกระหม่อม เพื่อลงพระปรมาภิไธยยกเลิกกฎอัยการศึก ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรียืนยันว่าไม่ได้มีการดักฟังข้อมูลของประชาชน หากติดต่อกับทางราชการตามที่มีการส่งต่อข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ โดยมองว่าเป็นการพยายามทำลายภาครัฐ ซึ่งขอให้สื่อมวลชนช่วยชี้แจงประชาชน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวขอบคุณประชาชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ที่มาต้อนรับและให้กำลังใจ ทั้งนี้ ขออย่าให้มีปัญหาทางการเมืองอีก ซึ่งในเรื่องที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเสนอมานั้นได้นำเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีแล้ว อย่างไรก็ตาม ยืนยันต้องเดินหน้าปฏิรูปให้ได้

 

นายกฯ นำ ครม.รับประทานอาหารริมชายหาด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี เดินเยี่ยมชมนิทรรศการ “นวัตกรรมและเทคโนโลยีไทยเพื่อ SMEs และเกษตรกร” ที่ จุดจอดรถใหญ่ของสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ โดยนายกรัฐมนตรีได้เดินเยี่ยมชมนวัตกรรมที่หน่วยงานต่าง ๆ นำมาจัดแสดงในพื้นด้วยความสนใจ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมคณะรัฐมนตรี ได้รับประทานอาหารค่ำร่วมกัน บริเวณชายหาดสวนสนประดิพัทธ์ 2


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook