ครม.เห็นชอบเปิดจุดผ่อนปรนค้าพิเศษด่านสิงขร

ครม.เห็นชอบเปิดจุดผ่อนปรนค้าพิเศษด่านสิงขร

ครม.เห็นชอบเปิดจุดผ่อนปรนค้าพิเศษด่านสิงขร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี เห็นชอบเปิดจุดผ่อนปรนการค้าพิเศษด่านสิงขร พัฒนาความพร้อมการเจริญเติบโตด้านการค้าชายแดน - เห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การบริหารพื้นที่พิเศษ 4 แห่ง

ร.อ.นพ.ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่มีมติเห็นชอบการเปิดจุดผ่อนปรนการค้าพิเศษด่านสิงขร สืบเนื่องจากจุดผ่อนปรนการค้าพิเศษด่านสิงขรมีการพัฒนาความพร้อมในด้านต่าง ๆ และมีการเจริญเติบโตด้านการค้าชายแดน รวมถึงได้รับความสนใจจากภาคธุรกิจ ทั้งชาวไทยและชาวเมียนมาในการพัฒนาการค้าการลงทุนระหว่างกัน

ทั้งนี้ ทางจัดหวัดได้มีการประชุมหน่วยงานในพื้นที่เพื่อพิจารณาแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาการค้า การลงทุน และการท่องเที่ยวระหว่างกันจึงเห็นชอบเปิดเป็นจุดผ่อนปรนการค้าพิเศษด่านสิงขร ในเรื่องของพื้นที่อนุญาตเดินทางได้ถึงอำเภอเมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ เอกสารที่ใช้ในการเดินทาง และระยะเวลาในการพำนักได้ 1 คืน ซึ่งถือว่าจุดผ่อนปรนการค้าดังกล่าวเป็นการส่งเสริมการค้าการลงทุนให้เกิดขึ้น

นอกจากนี้ ร.อ.นพ.ยงยุทธ แถลงว่า คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบแผนยุทธศาสตร์การบริหารพื้นที่พิเศษ 4 พื้นที่ ได้แก่ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย-ศรีสัชนาลัย-กำแพงเพชร เมืองเก่าน่าน เลย และเมืองโบราณอู่ทอง เพื่อยกระดับแหล่งท่องเที่ยวใน 4 พื้นที่ โดยมอบหมายให้ทางจังหวัดเลยเป็นจังหวัดนำร่องเร่งด่วนในเรื่องนี้

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องบูรณาการทำงานตามแผนยุทธศาสตร์ดังกล่าว โดย 4 เรื่องที่เกี่ยวข้องยุทธศาสตร์นี้ ได้แก่ แผนการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การอนุรักษ์วัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมการตลาดการเชื่อมโยงทางด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและยุทธศาสตร์การตลาดของพื้นที่ และการเชื่อมโยงโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกันพื้นที่ท่องเที่ยวดังกล่าว

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook