นายกห่วงข่าวลือเจาะข้อมูลปชช. ยันไม่เป็นจริง

นายกห่วงข่าวลือเจาะข้อมูลปชช. ยันไม่เป็นจริง

นายกห่วงข่าวลือเจาะข้อมูลปชช. ยันไม่เป็นจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สรรเสริญ' เผย นายกรัฐมนตรี ห่วงข่าวลือหน่วยงานราชการจะเจาะข้อมูล ปชช. ยันไม่เป็นความจริง ชี้ผู้ไม่หวังดีพยายามดิสเครดิต

พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ปรารภในที่ประชุมถึงข่าวลือว่ามีหน่วยงานราชการจะเจาะข้อมูลทางโทรศัพท์และทางไลน์นั้น โดยยืนยันว่าไม่เป็นความจริง แต่เกิดจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่อประเทศชาติที่ต้องการทำลายระบบการสื่อสาร จึงขอให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ช่วยประชาสัมพันธ์เพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน

ส่วนจากกรณีการเกิดปัญหาหมอกควันในพื้นที่ภาคเหนือนั้น ได้ส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยและเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่งสาเหตุไม่ได้มาจากในประเทศเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่เกิดจากประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยคณะรัฐมนตรีมีความเห็นชอบให้นำปัญหาดังกล่าวเสนอเข้าสู่ที่ประชุมอาเซียนเพื่อรับฟังและแก้ไขปัญหาร่วมกัน

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้มีการตรวจสอบการใช้งบประมาณกองทุน สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) โดยมอบหมายให้ นายยงยุทธ ยุทธวงศ์ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายสังคมเป็นประธานในการติดตามตรวจสอบ ซึ่งภายใน 15 วันนับตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค.นี้ ต้องมีผลการรายงานการใช้เงินกองทุน สปสช. และหามาตรการป้องกันและต้องเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook