รองผบ.ตร.เผยปัญหาค้างาช้างนโยบายเร่งด่วน

รองผบ.ตร.เผยปัญหาค้างาช้างนโยบายเร่งด่วน

รองผบ.ตร.เผยปัญหาค้างาช้างนโยบายเร่งด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย ปัญหาการค้างาช้าง ถือเป็นนโยบายเร่งด่วน ย้ำห้ามชุดปฏิบัติการรับผลประโยชน์เด็ดขาด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผอ.ศูนย์เฉพาะกิจปราบปรามการค้างาช้าง เปิดเผยว่า  ปัญหาการค้างาช้าง ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล และ CITES ต้องการให้ประเทศไทยมีมาตรการในการปราบปรามและบังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติเป็นผู้รับผิดชอบด้านการปราม จึงได้มีการตั้งศูนย์ฯ นี้ขึ้นมา พร้อมได้เน้นย้ำสั่งการชุดเฉพาะกิจ เน้นการตรวจตราร้านค้างาช้างอย่างจริงจังและต่อเนื่อง สืบสวนหาข่าวบุคคลต้องสงสัย กลุ่มเสี่ยง นายทุน ผู้สนับสนุนผู้อยู่เบื้องหลัง เพิ่มความเข้มในการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางเสี่ยง เส้นทางลำเลียง โดยเฉพาะจุดผ่านแดน สนามบิน และให้กำหนดห้วงเวลาใน
การระดมกวาดล้างเพื่อป้องปรามผู้กระทำผิด โดยเน้นการบูรณาการกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง

ด้านการสืบสวนสอบสวนขยายผล ให้ชุดเฉพาะกิจร่วมกับพนักงานสอบสวนพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนขยายผลดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย นำกฎหมายฟอกเงินมาใช้บังคับเพื่อตัดวงจรทางการเงินของผู้กระทำผิด หากเป็นเครือข่ายต่างประเทศให้ประสานกับตำรวจสากลผู้ดำเนินการกับผู้เกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน ได้เน้นย้ำชุดปฏิบัติการทุกคนห้ามเรียกรับ มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ทุกรูปแบบ ห้ามเป็นผู้กระทำผิดเสียเองทั้งทางตรงและทางอ้อม หากตรวจพบจะดำเนินขั้นเด็ดขาดทั้งทางอาญา วินัย และปกครอง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook