เด็กชายกตัญญูไร้น้ำตา แม้แพทย์ตัดมือที่ถูกบด

เด็กชายกตัญญูไร้น้ำตา แม้แพทย์ตัดมือที่ถูกบด

เด็กชายกตัญญูไร้น้ำตา แม้แพทย์ตัดมือที่ถูกบด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่วานนี้ (26 มี.ค.) ด.ช.ธนาวุฒิ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 12 ปี พลาดท่าถูกเครื่องปอกเปลือกมะพร้าว บดมือข้างซ้ายเกือบครึ่งแขน เหตุเกิดที่ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดย ด.ช.ธนาวุฒิ เป็นเด็กที่ออกมาหารายได้ช่วยเหลือครอบครัว ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดภาคเรียน เพิ่งจะเริ่มทำงานปอกเปลือกมะพร้าวได้เพียง 3 วัน

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (27 มี.ค.) เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ที่ตึกกระดูก ชั้น 3 รพ.มหาราชนครราชสีมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ให้ความช่วยเหลือ ด.ช.ธนาวุฒิ ได้เข้าเยี่ยมอาการ โดยทราบว่าปลอดภัยแล้ว นอนพักอยู่บนเตียงรักษาคนไข้ ซึ่งมีแม่ น.ส.นุชรัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) คอยดูแลอย่างใกล้ชิด

จากการสอบถาม ด.ช.ธนาวุฒิ พูดจาได้ปกติ แต่ที่แขนข้างซ้ายที่เกิดเหตุนั้น แพทย์ได้ตัดสินใจตัดข้อมือข้างซ้ายออก เหลือเพียงบาดแผลที่ปิดไว้ด้วยผ้าพันแผล ซึ่งต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

โดย ด.ช.ธนาวุฒิ กล่าวว่า โตขึ้นมาอยากเป็นทหารอากาศ หรือไม่ก็จะเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัย เพื่อจะได้ช่วยเหลือคนอื่นต่อไป ตัวอย่างอย่างพวกพี่ๆ ที่ได้ช่วยเหลือตนไว้ รู้สึกซาบซึ้งมาก

ซึ่งขณะที่พูดจาเรื่องต่างๆ ถึงอาการบาดเจ็บอยู่นั้น ด.ช.ธนาวุฒิ ไม่แสดงอาการร้องไห้ฟูมฟายเสียใจเลย แม้แต่น้ำตาสักหยดก็ไม่มีให้ได้เห็น ทุกคนต่างรู้สึกถึงความเข้มแข็งของ ด.ช.ธนาวุฒิ เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ น.ส.นุชรัตน์ แม่ของ ด.ช.ธนาวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก แต่ถึงอย่างไรก็จะดูแลน้องคิวต่อไปอย่างดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook