ยิ่งลักษณ์FBโต้นายก ปัดละเลยปราบค้ามนุษย์

ยิ่งลักษณ์FBโต้นายก ปัดละเลยปราบค้ามนุษย์

ยิ่งลักษณ์FBโต้นายก ปัดละเลยปราบค้ามนุษย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตนายกฯ 'ยิ่งลักษณ์' FB โต้นายกฯ ยัน พยายามผลักดันการแก้ปัญหาค้ามนุษย์โดยตลอด มีรายงานสรุปอย่างชัดเจน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Yingluck Shinawatra" ตอบโต้การให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในประเด็นการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ระบุว่า 

“รัฐบาลที่ผ่านมาไม่เคยทำ แต่วันนี้รัฐบาลกำลังแก้ทุกอย่าง” อาจจะเป็นความเข้าใจผิด เนื่องมาจากมีภารกิจมาก จนไม่ได้มีเวลาหรือเจ้าหน้าที่ยังไม่มีโอกาสชี้แจง เพื่อไม่ให้เกิดความเข้าใจผิดในวงกว้าง ขอยืนยันว่า ตลอดระยะเวลาที่รับตำแหน่ง ได้พยายามผลักดันการแก้ปัญหานี้มาโดยตลอด มีการหารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางแผนการดำเนินงานให้การแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ในปีการประเมินระดับของ พ.ศ. 2556 ได้รับการยกเว้นจากการถูกลดระดับเป็นกลุ่มที่ 3 ได้เสนอแผนเป็นลายลักษณ์อักษรและได้จัดสรรทรัพยากรพอควรในการดำเนินการตามแผนดังกล่าวเพื่อให้การแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ เป็นไปตามมาตรฐานสากล มีการประชุมหลายครั้ง เป็นประธานในการประชุมด้วยเอง และมอบหมาย นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานแทน ตลอดจนตั้งคณะทำงานย่อย ๆ เพื่อแก้ปัญหาเฉพาะด้าน เช่น ปัญหาเรื่องแรงงานประมง 


นอกจากนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังกล่าวด้วยว่า ตลอดระยะเวลาในการดำรงตำแหน่งรัฐบาล ได้เน้นสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน และพยายามที่จะสร้างความเป็นรูปธรรมในการแก้ไขปัญหา โดยมีการรวบรวมจัดเก็บข้อมูล รวมทั้งมีข้อสั่งการ และนโยบายเพิ่มเติม 


ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานของรัฐบาลชุดก่อน ได้ระบุไว้อย่างชัดเจนในรายงานสถานการณ์การค้ามนุษย์ ซึ่งนายกรัฐมนตรีอาจพิจารณาศึกษาเพิ่มเติมได้ 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook