สมยศสั่งบุญลือ,ชัยญัติกลับหน้าที่เดิม-คุม2ผตห.ทำแผน

สมยศสั่งบุญลือ,ชัยญัติกลับหน้าที่เดิม-คุม2ผตห.ทำแผน

สมยศสั่งบุญลือ,ชัยญัติกลับหน้าที่เดิม-คุม2ผตห.ทำแผน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่ง ให้ พล.ต.ต.บุญลือ-พล.ต.ต.ชัยญัติ กลับเข้าตำแหน่งเดิม หลังตรวจสอบไม่พบเกี่ยวข้องคดีฆ่าพระหมอ ขณะที่ ตร.นำตัว 2 ผู้ต้องหาทำแผนสังหารพระหมอที่วัดป่าตอสีเสียด

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือคำสั่ง ให้ พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง ผู้บังคับการกองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน และ พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี กลับไปปฏิบัติหน้าที่สังกัดเดิม หลังจากมีคำสั่งย้ายออกจากพื้นที่ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. ที่ผ่านมา หลังจากคดีลอบสังหารพระบัณฑิต สุปันฑิโต หรือพระหมอ อายุ 48 ปี เจ้าอาวาสวัดป่าตอสีเสียด ไม่มีความคืบหน้า

โดย พล.ต.ท.ประวุฒิ ระบุว่า ในส่วนของ พล.ต.ต.ชัยญัติ นั้น ย้ายออกจากพื้นที่เพื่อให้เกิดความโปร่งใสทางคดี ส่วน พล.ต.ต.บุญลือ นั้น ถือว่า มีความชำนาญในพื้นที่ จ.อุดรธานี และเข้ามาให้คำแนะนำและให้ข้อมูลจนเสร็จสิ้นภารกิจแล้ว และจากการตรวจสอบไม่พบความผิดในคดีนี้ จึงมีคำสั่งให้กลับเข้าปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งเดิม

 

คุม3ผู้ต้องหาคดีฆ่าพระถึงอุดรฯจ่อทำแผน

ขณะนี้ทางเครื่องบินของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ลงที่สนามบินท่าอากาศยานอุดรธานี โดยมีหน่วยคอมมานโด ชุดสืบสวนสอบสวนของภูธรจังหวัด ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ นายบุญนาค หงส์ษาคำ หรือ ต๋อง ผู้ต้องหาคดีร่วมกันฆ่าพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต มาสอบสวนเพิ่มเติมที่ภูธรจังหวัดก่อนที่จะไปทำแผนแต่ละจุดในเขต อ.เมือง จ.อุดรธานี

ส่วนทางด้าน นายบรรเจิด ฉัตรไพฑูรย์ ผู้ต้องหาจ้างวานฆ่าหรือใช้ ได้นำตัวไปที่มณฑลทหารบกที่ 24 เพื่อควบคุมตัว ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ในขณะเดียวกัน ทางพนักงานสอบสวนก็จะได้เร่งทำสำนวนในคดีฆ่าพระอาจารย์หมอบัณฑิต สุปัณฑิโต ให้เสร็จเรียบร้อย

 

ตร.คุมตัว2ผู้ต้องหาทำแผนฆ่าพระหมอที่วัดป่าฯ

ขณะนี้ ที่ ตำรวจภูธร จ.อุดรธานี พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการกองแผนงานและกิจการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี พร้อมด้วยหน่วยคอมมานโด ได้นำตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ และ นายบุญนาค หงส์ษาคำ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันวางแผนฆ่าพระอาจารย์บัณฑิต สุปัณฑิโต เดินทางไปประกอบรับคำสารภาพที่วัดป่าตอสีเสียด

หลังจากถึงวัด ทางคณะเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำผู้ต้องหาทั้งสองไปขอขมาต่อหลวงพ่อสุข พระบิดาของพระหมอ ก่อนจะทำแผนประกอบรับคำสารภาพ ที่ถนนหน้าวัดบริเวณสวนยางทางเข้าบ้านโนนเดื่อ ซึ่งเป็นการทำแผนการชี้เป้า การดูต้นทาง การขับรถให้นายปัญจ๋า ชารีแสน เป็นผู้ยิงและจุดหลบหนี

 

ตร.นำผู้ต้องหาคดียิงพระหมอฝากขังมณฑลทหารบกที่24

พนักงานสอบสวนนำโดย พ.ต.อ.บรรจบ สีหานาวี พนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิ สถานีตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี และคณะของ พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการกองแผนงานกิจการพิเศษ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ทำแผนประกอบรับคำสารภาพของ ดต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ นายปัญจ๋า ชารีแสน และนายบุญนาค หงส์ษาคำ ผู้ต้องหาวางแผนและร่วมกันฆ่าพระอาจารย์หมอบัณฑิต สุปัณฑิโต ที่วัดป่าตอสีเสียด บริเวณถนนปากทางเข้าวัดได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และขั้นตอนต่อไปทางพนักงานสอบสวนได้นำตัว ด.ต.ชาญชัย สร้อยสังวาลย์ นายบุญนาค หงส์ษาคำ ผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลมณฑลทหารบกที่ 24 เพื่อขอฝากขังยังเรือนจำมณฑลทหารบกที่ 24 ต่อไป โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทีเดียว

 

 

-----------------------------------------------------------

ผบ.ตร.แถลงแก๊งยิงพระหมอ-บรรเจิดจ้างฆ่า3แสนปมชู้สาว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=608340


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook