ผบ.ตร.เด้งผู้การสงขลาและชุดปส.10นาย

ผบ.ตร.เด้งผู้การสงขลาและชุดปส.10นาย

ผบ.ตร.เด้งผู้การสงขลาและชุดปส.10นาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งช่วยราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และชุดปราบปรามยาเสพติดอีก 10 นาย กรณีปล่อยให้ผู้ต้องหาคดียาเสพติดผูกคอตาย

พลตำรวจโท ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีคำสั่งให้ พลตำรวจตรี อำพล บัวรับพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ พันตำรวจโท ธวัชชัย ซุ้นเจริญ หัวหน้าฯ พร้อมชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา อีก 9 นาย มาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่วันที่ 29 มีนาคม 2558 กรณีนายธีระพัฒน์ เสรีเกียรติดิลก ผู้ต้องหาคดียาเสพติด เสียชีวิตในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรคอหงส์ จังหวัดสงขลา รวมทั้งมอบหมายให้ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวนข้อเท็จจริงในกรณีนี้ และให้โอนสำนวนการสอบสวนให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินการ

สำหรับกรณีนี้ บิดาของผู้ต้องหาที่เสียชีวิต ได้เข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรม จังหวัดสงขลา เนื่องจากบุตรชายเสียชีวิตระหว่างถูกตำรวจควบคุมตัวไว้ในเซฟเฮาส์แห่งหนึ่ง เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเชื่อว่า บุตรชายถูกตำรวจทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ไม่ได้ผูกคอตายตามที่ตำรวจกล่าวอ้าง เพราะผลการผ่าชันสูตรศพเบื้องต้น พบซี่โครงด้านขวาหัก 4 ซี่ และปอดฉีกขาด ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ จเรตำรวจแห่งชาติ ตรวจสอบสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นแล้ว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook