ฐปณีย์ ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงาน บอกมีหน้าที่ตีแผ่ความจริง

ฐปณีย์ ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงาน บอกมีหน้าที่ตีแผ่ความจริง

ฐปณีย์ ขอบคุณนายกฯ ช่วยแรงงาน บอกมีหน้าที่ตีแผ่ความจริง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่ นางสาวฐปณีย์ เอียดศรีไชย ผู้สื่อข่าวชื่อดัง เกาะติดและเสนอข่าวแรงงานประมงไทย ที่เดินทางไปทำงานยังประเทศอินโดนิเซีย และต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ สื่อมวลชน ว่าการนำเสนอข่าวอาจเป็นเหตุให้ไทยต้องถูกจับตาจากปัญหานี้ และ ทำให้เกิดความเสียหายต่อการขายปลาให้กับสหภาพยุโรป

ทั้งนี้ จากการให้สัมภาษณ์ของ นายกรัฐมนตรี ได้มีหลายฝ่าย ทั้งองค์กรสื่อในประเทศ และ ต่างประเทศ รวมทั้งบุคคลทั้งในแวดวงสื่อมวลชน และแวดวงต่างๆ ออกมาแสดงความคิดเห็น และให้กำลังใจ แก่นางสาวฐาปณีย์ จนกระทั่ง นำไปสู่การช่วยเหลือแรงงาน ให้แรงงานไทยได้เดินทางกลับมายังประเทศ เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) นั้น

ล่าสุด (28 มี.ค.) นางสาวฐปณีย์ ได้เขียนข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมส่วนตัว กล่าวขอบคุณต่อรัฐบาลไทย ทั้งพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรี รวมทั้งองค์กร และบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยเหลือดำเนินการเรื่องดังกล่าว มีเนื้อหาระบุว่า...

"สำหรับคนทำข่าว เป้าหมายในการตีแผ่ข้อเท็จจริงต่างๆ ก็เพื่อให้สังคมรับรู้ ตื่นตัว และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไม่ต่างจาก Ngo อย่างมูลนิธิ LPN ทำงานรวบรวมข้อมูลต่างๆก็เพื่อให้ภาครัฐมาแก้ไขร่วมกัน

ดีใจค่ะที่ภาพวันนี้มาถึง ชุดเฉพาะกิจช่วยเหลือแรงงานไทยในอินโดนีเซีย สถานทูตไทย ณ.กรุงจาการ์ตา สถานทูตอินโดนีเซียประจำกรุงเทพ ประชุมร่วมกับ ผู้กำกับการสถานีตำรวจเกาะอัมบน เพื่อวางแนวทางช่วยเหลือ ทั้งลูกเรือที่เป็น คนตกเรือ คนผี คนเร่ร่อน ลูกเรือที่อยู่บนเรือและต้องการกลับประเทศไทย รวมทั้งการตรวจสอบศพนิรนามที่ต้องสงสัยว่าเป็นศพคนไทย

ขอขอบคุณท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ,พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ,พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.พม.,กระทรวงการต่างประเทศ ท่านทูตภาสกร ทูตไทย ณ.กรุงจาการ์ตา และผู้เกี่ยวข้องทุกท่านค่ะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook