กทม.จัดกิจกรรมปิดไฟ1ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน

กทม.จัดกิจกรรมปิดไฟ1ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน

กทม.จัดกิจกรรมปิดไฟ1ชั่วโมงเพื่อลดโลกร้อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กทม.จัดกิจกรรม 'ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน' (60+ Earth Hour 2015) ที่เซ็นทรัลเวิล์ด

กทม. จัดกิจกรรมรณรงค์ "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" (60+ Earth Hour 2015) โดย กทม. ร่วมกับมูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อพัฒนาอย่างยั่งยืน องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากลประเทศไทย หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน เดินหน้าสานต่อการจัดกิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน ภายใต้หัวข้อ "Change climate change" หรือปิดเพื่อเปลี่ยน ซึ่งกำหนดจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคมนี้ ด้วยการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันปิดไฟที่ไม่ใช้งานเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในช่วงเวลา 20.30–21.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นร่วมกับเมืองต่างๆ ทั่วโลก เพื่อลดปัญหาภาวะโลกในกรุงเทพฯ และเป็นแนวทางสร้างความร่วมมือในระดับประเทศ 

โดย ในปีนี้ กทม.ก็จะร่วมกับ 7,000 เมือง 162 ประเทศทั่วโลก จัดงานรณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง "ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน" ในวันเสาร์ที่ 28 มีนาคม ที่ลานกิจกรรมหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด

สำหรับไฮไลท์ใน กทม.ที่ได้กำหนดให้เป็นจุดปิดไฟเชิงสัญลักษณ์ ได้แก่ วัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เสาชิงช้า และสะพานพระราม 8 รวมทั้งรณรงค์ปิดไฟในถนนสายหลัง ได้แก่ ถนนสีลม รัชดาภิเษก ข้าวสาร เยาวราช และเพชรบุรีตัดใหม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook