ด่วนที่สุด! สั่งเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศ

ด่วนที่สุด! สั่งเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศ

ด่วนที่สุด! สั่งเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(28 มี.ค.) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต ออกประกาศเรื่อง การเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศไทย โดยระบุเนื้อหาดังนี้

การเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศไทย

อนุสนธิข่าวสารนิเทศสถานเอกอัครราชทูตฯ ที่ 6/2558 ลงวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2558 รายงานเรื่องวิกฤติการเมืองเยเมนนั้น

เนื่องจากในขณะนี้ สถานการณ์ในเยเมนมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น และมีความไม่แน่นอนสูงมาก และยังมีแนวโน้มจะมีความรุนแรงเพิ่มขึ้นอีก สถานเอกอัครราชทูตฯ จึงเห็นควรให้มีการเตรียมอพยพคนไทยในเยเมนกลับประเทศไทย จึงขอความร่วมมือให้คนไทยในเยเมนที่ประสงค์จะอพยพกลับประเทศไทย กรุณาแจ้งชื่อ-นามสกุล เบอร์โทรศัพท์ อีเมล หรือช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ ที่สามารติดต่อได้มายังอีเมลของสถานเอกอัครราชทูต ที่ thaimct@omantel.net.com และ panida@gmail.com หรือทางหมายเลขโทรศัพท์ Hotline ที่หมายเลข (+968) 9649 4733 หรือ (+968) 9927 3440 ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแนะนำให้คนไทยในเยเมนอพยพกลับประเทศไทยหรือเดินทางมายังโอมาน

สำหรับคนไทยที่ไม่แจ้งความประสงค์ขออพยพกลับประเทศไทย สถานเอกอัครราชทูตฯ จำเป็นต้องถือว่าบุคคลดังกล่าวสมัครใจอยู่ต่อที่เยเมน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตฯ จะยังหาทางช่วยเหลือตลอดเวลาแต่ไม่สามารถรับรองความปลอดภัยได้ อย่างไรก็ดีในขณะที่อยู่ที่เยเมน ขอความร่วมมือให้คนคนไทยอยู่ในที่พักที่ปลอดภัยและเตรียมปัจจัย 4 ให้พร้อม รวมทั้งแจ้งช่องทางที่สถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดต่อได้สะดวกตลอด 24 ชั่วโมงด้วย ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ของตัวท่านเอง

จึงเรียนมาเพื่อทราบ ทั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ประสานข้อมูลดังกล่าวไปยัง นายซ่าอา ทับทิมใหม่ ประธานนักเรียนไทยในเยเมน เบอร์ติดต่อ +967 7129 01615 เพื่อช่วยประสานรวบรวมรายชื่อคนไทยในเยเมนที่ประสงค์อพยพกลับไทยแล้วด้วยอีกทางหนึ่ง

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมัสกัต
28 มีนาคม 2558

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thai Embassy, Muscat

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook