แชร์สนั่น! ฝากถึงการไฟฟ้าฯ ไฟดับ 19 ชม. คนป่วยสิ้นใจ

แชร์สนั่น! ฝากถึงการไฟฟ้าฯ ไฟดับ 19 ชม. คนป่วยสิ้นใจ

แชร์สนั่น! ฝากถึงการไฟฟ้าฯ ไฟดับ 19 ชม. คนป่วยสิ้นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(29 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความร้องทุกข์ที่กำลังได้รับความสนใจในโซเชียลเน็ตเวิร์กในเวลานี้ เกี่ยวกับปัญหากระแสไฟฟ้าดับในพื้นที่ปริมณฑลของกรุงเทพฯ ส่งผลทำให้เกิดความสูญเสียถึงชีวิต เนื่องจากผู้ป่วยรายหนึ่งจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจในการดำรงชีวิต เมื่อไฟฟ้าดับทำให้ระบบเครื่องช่วยหายใจก็ดับเช่นเดียวกัน

ตามรายงานระบุว่า สมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ชื่อ "หลิน หลานเซ่อ" ได้โพสต์ภาพและข้อความเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับใกล้ตัว จนนำไปสู่ความสูญเสีย เรื่องราวนี้กำลังถูกแชร์ส่งต่อและเป็นที่สนใจในโลกออนไลน์ เจ้าของเฟซบุ๊กโพสต์ข้อความไว้ว่า

"ฝากแชร์ให้ถึง การไฟฟ้าฯ ด้วย! ขอความเห็นใจหลุดจากเรื่องน่ายินดี มาเข้าโหมดน่าเศร้า นายคนนี้น้องผมเอง น้องละแวกบ้านที่สนิทกัน เขามาช่วยร่วมแรง ช่วยช่างทำไฟฟ้าในวันนี้ที่ไฟดับ ลูกของเขากำลังป่วยต้องใช้ไฟฟ้าเพื่อเดินเครื่องออกซิเจนช่วยหายใจ แต่ไฟฟ้าดับเป็นเวลานาน แจ้งไปก็ยังนิ่งเฉย ไม่ได้เข้ามาดูแล นานกินเป็นเวลา 19 ชั่วโมง จนเกิดเหตุน่าเศร้าครับ

ลูกชายสุดที่รักของน้องได้เสียไปแล้ววันนี้ เลยมีคำถามที่ว่า 1.หากไฟฟ้าดับไม่นาน ลูกเขาคงจะรอด 2.หากการไฟฟ้าเห็นความสำคัญของไฟดับที่สาขา ลูกเขาอาจรอด 3.หากการไฟฟ้าจัดการระบบให้เป็นมาตรฐานการเซอร์วิสที่ดี ลูกเขาคงรอด? ขอฝากแง่คิดมุมมองให้ท่านผู้บริหารชุมชนด้วยครับ"

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ซึ่งเกิดเหตุไฟฟ้าขัดข้องบ่อยครั้ง จนกระทั่งชาวบ้านต้องร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขเฉพาะกันเอง ขณะที่หลังจากกรณีดังกล่าวถูกโพสต์แชร์ออกไปเป็นวงกว้าง ก็มีผู้เข้ามาแสดงคิดเห็นและแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมาก

แม้ว่าจะข้อสงสัยว่า เหตุใดจึงรอให้กระแสไฟฟ้ามาและไม่พาผู้ป่วยส่งโรงพยาบาล แต่ก็มีผู้ชี้แจงว่า การเคลื่อนย้ายผู้ป่วยหนักที่ไม่อยู่ในภาวะฉุกเฉินเข้าพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีค่าใช้จ่ายสูง ซึ่งครอบครัวที่ประสบเหตุอาจจะไม่มีกำลังเพียงพอหรือปัญหาอื่นๆ ที่ไม่สามารถจะส่งกลับเข้าโรงพยาบาลได้

อีกทั้งกรณีดังกล่าว หากกระแสไฟฟ้าดับฉุกเฉิน ควรจะมีเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการแก้ไขทันที หรือ หากเป็นการซ่อมบำรุงแนวสายไฟฟ้า และต้องตัดกระแสไฟนานเกือบตลอดทั้งวัน จะต้องมีประกาศแจ้งให้ชุมชนทราบก่อนเสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook