น้ำยมแห้งชาวบ้านวังเป็ดออกหาหอยกลับพบระเบิด

น้ำยมแห้งชาวบ้านวังเป็ดออกหาหอยกลับพบระเบิด

น้ำยมแห้งชาวบ้านวังเป็ดออกหาหอยกลับพบระเบิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านหมู่ 10 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก เดินหาหอยกลางแม่น้ำยมที่แห้งขอด กลับพบระเบิด แจ้งให้เจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบและเก็บกู้

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางระกำ รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบระเบิดไม่ทราบชนิดตกอยู่ ไม่กล้าเข้าไปใกล้เกรงว่าระเบิดจะเกิดทำงานและเป็นอันตราย บริเวณใกล้เคียงสะพานวังเป็ด หมู่ที่ 10 ต.บางระกำ อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ EOD เข้าตรวจสอบ

โดยทาง ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ กวางแก้ว หัวหน้าชุดปฏิบัติการเก็บกู้ทำลายล้างวัตถุระเบิด ตร.ภว.พล. ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบ และเก็บกู้วัตถุระเบิดดังกล่าวเพื่อนำไปทำลาย ซึ่งชาวบ้านได้เล่าว่า ระหว่างที่ต่างคนต่างเดินทางมาหาหอยบริเวณแม่น้ำที่อยู่ในสภาพแห้งขอดแต่เมื่อเดินหาหอยอยู่นั้นก็ได้พบเห็นวัตถุคล้ายกับลูกระเบิดแม้ว่าจะมีสภาพเก่าเป็นสนิม แต่ก็ไม่กล้าเข้าไปจับขึ้นมาดู จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบ

ด้าน ร.ต.อ.จักรกฤษณ์ เปิดเผยว่า ระเบิดที่มีประชาชนพบในครั้งนี้ เป็นระเบิดชนิดขว้าง M-19 แบบน้อยหน่า มีรัศมีการทำลาย 15 เมตร จากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้วถึงแม้ว่าสภาพภายนอกของลูกระเบิดดังกล่าวจะมีลักษณะที่สนิมเกาะเป็นจำนวนมาก สลักและกระเดื่องลูกระเบิดได้หายไป แต่ว่าภายในลูกระเบิดมีดินปืนที่ยังไม่เปียกและสามารถระเบิดได้ทุกเมื่อหากมีการกระเทือนเกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จำเป็นต้องนำทำลายทิ้งในพื้นที่ปลอดภัยต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook