ชวนหลบร้อนเล่นน้ำตกชันตาเถรฟรี

ชวนหลบร้อนเล่นน้ำตกชันตาเถรฟรี

ชวนหลบร้อนเล่นน้ำตกชันตาเถรฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ เชิญชวนประชาชนหลบร้อนพากันมาเที่ยว ที่น้ำตกชันตาเถรกันเข้าฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายอำนวย ตระกูลศุภชัย หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า ช่วงนี้สภาพอากาศร้อนจัด จึงอยากเชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยว หลบอากาศร้อนมาเที่ยวน้ำตกชันตาเถรที่มีบรรยากาศที่ร่มรื่นและอากาศที่เย็นสบายรวมถึงมีน้ำตกที่สวยงามให้ชม 5 ชั้น สามารถเข้ามาเที่ยวชมได้ไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยตัวน้ำตกอยู่ห่างจากถนนสุขุมวิท 15 กิโลเมตร น้ำตกชันตาเถร ในช่วงนี้เริ่มมีน้ำบ้างแล้วเพราะฝนเริ่มตกลงมา แต่ปริมาณน้ำยังมีไม่มาก อย่างไรก็ตาม ถือว่าเป็นสถานที่พักผ่อนที่ร่มเย็น เนื่องจากมีต้นไม้ขึ้นปกคลุมอย่างหนาแน่น ทำให้อากาศเย็นสบายเหมาะแก่การพักผ่อน

นายอำนวย กล่าวต่อว่า สำหรับการเข้าน้ำตกชันตาเถร ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพียงแต่ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวพักผ่อนจะต้องมาลงทะเบียนแจ้งรถที่ใช้เดินทางมา จำนวนผู้ที่เข้าไปเที่ยว และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อให้แก่เจ้าหน้าที่บริเวณประตูทางเข้าน้ำตก เนื่องจากเจ้าหน้าที่หวั่นประชาชน และนักท่องเที่ยวเกิดหลงทาง หรือไม่ได้กลับออกมาตามจำนวนที่แจ้งไว้ ก็จะทราบได้ทันที และทางเจ้าหน้าที่ก็จะได้ติดตามช่วยเหลือดูแลได้ทันท่วงที 

ตลอดเส้นทางขึ้นน้ำตกชันตาเถรจะมีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว-เขาชมพู่ คอยอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยให้ประชาชนที่เข้ามาเที่ยวชมน้ำตกหรือเข้าไปเล่นน้ำกันขณะนี้บริเวณพื้นที่น้ำตกชันตาเถรยังไม่มีงบประมาณในการปรับปรุงและพัฒนาเพื่อเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ แต่ว่าในอนาคตอาจจะต้องทำการปรับปรุง และพัฒนาให้ดีขึ้นกว่านี้ เพราะถือว่าน้ำตกชันตาเถรนั้นยังเป็นแหล่งธรรมชาติที่สมบูรณ์ที่สุด ในตอนนี้ทำได้แค่เพียงปรับปรุงที่จอดรถของผู้ที่เข้ามาเที่ยว และเส้นทางเดินไปสู่น้ำตกชันตาเถรเท่านั้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook