หนุ่มสติไม่ดีอุ้มระเบิดเข้าวัด ขอเงินพระ 10 บาท

หนุ่มสติไม่ดีอุ้มระเบิดเข้าวัด ขอเงินพระ 10 บาท

หนุ่มสติไม่ดีอุ้มระเบิดเข้าวัด ขอเงินพระ 10 บาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.30 น. ร.ต.ท.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบลูกระเบิดภายในวัดสมรโกฏิ ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ทำการตรวจสอบและเก็บกู้ทันที

ที่เกิดเหตุเป็นบริเวณทางเข้าด้านหน้ากุฏิเจ้าอาวาส พบลูกระเบิดชนิดที่ใช้ยิงจากเครื่องยิงปืนคอร์ขนาด 60 มม.ถูกนำมาวางไว้ในกระถางต้นไม้ มีสภาพเก่า จำนวน 1 ลูก เจ้าหน้าที่เก็บกู้ระเบิดชุด EOD จึงได้ทำการวางแนวเขตกั้นและเข้าทำการตรวจสอบสภาพของวัตถุระเบิดดังกล่าว พบว่าสภาพยังสามารถใช้งานได้ จึงทำการเก็บกู้ได้สำเร็จ

จากการสอบถามพระตุ้ย พระลูกวัดดังกล่าวทราบว่าได้มี นายคิง ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 35 ปี เป็นคนสติไม่สมประกอบ พักอาศัยอยู่บริเวณข้างวัด ได้เข้ามาเล่นในวัด ก่อนเกิดเหตุนายคิง ได้ถือลูกระเบิดดังกล่าวมาในวัด และมาบอกกับพระว่าตนเองมีลูกระเบิดจะเอาไหม จากนั้นได้นำไปวางไว้ที่กระถางต้นไม้ดังกล่าว พร้อมกับขอเงินพระไป10 บาท และเดินออกไปทางหน้าวัด พระจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิดเห็นภาพนายคิงชัดเจน จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจออกติดตามหาตัวนายคิง ผู้นำระเบิดมาวางไว้ เพื่อนำมาสอบสวนหาแหล่งที่มาของวัตถุระเบิดต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook