พบแล้วแขนรูปปั้นพระอภัยมณี ถูกฝรั่งสติไม่ดีล้มทับ

พบแล้วแขนรูปปั้นพระอภัยมณี ถูกฝรั่งสติไม่ดีล้มทับ

พบแล้วแขนรูปปั้นพระอภัยมณี ถูกฝรั่งสติไม่ดีล้มทับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณี รูปปั้นพระอภัยมณี ตัวละครเอกในวรรณคดีชื่อดังของ "สุนทรภู่" กวีเอก ที่ตั้งอยู่บริเวณหน้าท่าเทียบเรือเกาะเสม็ด ม.4 ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง แขนข้างซ้ายของรูปปั้นพระอภัยมณีชำรุดขาดหายไป และได้มีมือดีนำผ้าก็อตพันแผลนำมาปิดเอาไว้ จนกลายเป็นที่แปลกตาของชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ที่แห่กันมาถ่ายรูปเก็บไว้ ขณะที่ชาวบ้านเกาะเสม็ด เรียกร้องให้ซ่อมแซมโดยเร็ว เนื่องจากกลัวว่าจะเป็นอาถรรพ์หรือลางร้ายบอกเหตุ (อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง:ชาวบ้านหวั่นอาถรรพ์ รูปปั้นพระอภัยมณีแขนขาด!)

ล่าสุด (29 มี.ค.) ข่าวสดออนไลน์ รายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น. ร.ต.อ.สมบูรณ์ หิตจำนงค์ รองสวป.สภ.เพ อ.เมือง ระยอง ประจำสถานีตำรวจเกาะเสม็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำเอาท่อนแขนของรูปปั้นพระอภัยมณีที่ขาดหายไปมายังบริเวณรูปปั้น เพื่อยืนยันว่าเป็นแขนของรูปปั้นที่หายไปจริง พร้อมทั้งเปิดเผยถึงสาเหตุที่ชำรุดว่า เป็นฝีมือของชายชาวต่างชาติประเทศสวีเดน ที่สติไม่สมประกอบและชอบดื่มสุรา ในวันเกิดเหตุดื่มสุราจนเมา แล้วเดินเข้าไปในบริเวณที่ตั้งของรูปปั้นพระอภัยมณี ก่อนเสียหลักหกล้มแล้ว ตัวดันไปทับเอาแขนข้างซ้ายของรูปปั้นจนหัก แล้วก็รีบเดินหนีไปซึ่งทราบว่า ญาติได้รับตัวกลับไปรักษาที่บ้านเกิดในประเทศสวีเดนแล้ว

ร.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวต่ออีกว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นมาประมาณ 3 เดือนแล้ว หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ของอบจ.ระยอง ก็เก็บแขนของรูปปั้นไว้ในออฟฟิศภายในท่าเรือเพื่อรอซ่อมแซม จนกระทั่งได้มีมือดีนำเอาเทปกาวและผ้ากอซพันแผลมาพันเอาไว้ เพื่อความสนุกจนกลายเป็นจุดสนใจของทั้งชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ส่วนการซ่อมแซมทางอบจ.ระยองได้ยืนยันว่า ได้ติดต่อช่างศิลป์แล้วและจะซ่อมเสร็จภายใน 3 วัน

ส่วนการเอาผิดชาวต่างชาตินั้น คงจะไม่มีการดำเนินคดี เพราะถือเป็นบุคคลที่มีสติไม่สมประกอบ กระทำไปโดยไม่ตั้งใจ และได้เดินทางกลับประเทศไปแล้วด้วย ค่าใช้จ่ายทางอบจ.ระยอง จึงเป็นผู้ออกค่าใช้เองทั้งหมด เพราะเป็นเจ้าของโครงการเป็นผู้ก่อสร้าง

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook