เผยบทสนทนาสุดท้าย ในห้องนักบินเยอรมันวิงส์

เผยบทสนทนาสุดท้าย ในห้องนักบินเยอรมันวิงส์

เผยบทสนทนาสุดท้าย ในห้องนักบินเยอรมันวิงส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น (CNN) รายงานว่า หนังสือพิมพ์บิลด์ (Bild) ของเยอรมนี ได้เผยข้อมูลการถอดเทปบันทึกเสียงกล่องดำในห้องนักบิน เที่ยวบิน 4U9525 ของเครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ ซึ่งประสบเหตุตกบริเวณเทือกเขาแอลป์ของฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยผู้โดยสาร 144 คน และลูกเรือ 6 คน เสียชีวิตทั้งหมด

โดยในบทสนทนา เมื่อเวลา 10.27 น. นายอันเดรียส ลูบิตซ์ (Andreas Lubitz) อายุ 28 ปี ชาวเยอรมัน นักบินผู้ช่วย ได้บอกกับ แพทริก ซอนด์ไฮม์เมอร์ ผู้เป็นกัปตันว่า สามารถไปเข้าห้องน้ำเมื่อไหร่ก็ได้ โดยตนจะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลให้เอง เพราะก่อนออกบินจากบาร์เซโลนา กัปตันได้เปรยกับนายลูบิตซ์ว่า ยังไม่ได้เข้าห้องน้ำ

หลังจากขึ้นบินถึงระดับออโตไพลอตที่ 38,000 ฟุต กัปตันถามนายลูบิตซ์ถึงการเตรียมตัวลงจอด ซึ่งนายลูบิตซ์บอกว่า ยังไม่ได้คิดเลย จากนั้นนายลูบิตซ์ก็บอกว่าให้กัปตันไปเข้าห้องน้ำได้แล้ว ซึ่งกัปตันก็สั่งให้นายลูบิตซ์ดูแลต่อไป

หลังจากกัปตันออกจากห้องนักบินได้เพียง 2 นาที (10.32 น.) เรดาห์ติดตามเครื่องบินพบว่า เครื่องบินกำลังลดระดับเพดานบินอย่างกระทันหัน ทางหอบังคับการบินได้พยายามติดต่อนักบิน แต่ไม่มีเสียงตอบรับ ซึ่งหลังจากนั้นเพียงครู่เดียว ก็มีเสียงโครมที่ประตู พร้อมเสียงกัปตัวขอร้องให้เปิดประตู โดยเริ่มได้ยินเสียงผู้โดยสารกรีดร้องอยู่ข้างหลัง

ผ่านไป 3 นาที มีเสียงโลหะน้ำหนักหนัก กระแทกประตูอย่างแรง พร้อมกับเสียงกัปตันตะโกนสั่งให้นายลูบิตซ์เปิดประตูอีกครั้ง ในช่วงดังกล่าวเครื่องบินได้ลดระดับลงมาอยู่ที่ 7,000 ฟุต แต่นายลูบิตซ์ก็ไม่ตอบ จนกระทั่งเวลา 10.40 น.ปีกเครื่องบินชนเทือกเขาอย่างรุนแรง เสียงกรีดร้องของนายลูบิตซ์ดังก้อง จากนั้นก็ตัดไป

ทั้งนี้ ซีเอ็นเอ็น ระบุว่า อัยการทั้งฝรั่งเศสและเยอรมนี ยังไม่เปิดเผยบทสนทนาดังกล่าวอย่างเป็นทางการ อย่างไรก็ตาม หากรายงานของหนังสือพิมพ์บิลด์เป็นเรื่องจริง ก็แสดงให้เห็นว่า มีการรั่วไหลของข้อมูลซึ่งมีความอ่อนไหว และเป็นความลับของการสอบสวน

Source:CNN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook